Hotline 24/7
08983-08983

Nguy hiểm uống thuốc rối loạn cương dương tùy tiện

Nếu uống thuốc rối loạn cương dương tùy tiện, nam giới ở độ tuổi sung mãn có thể phá hoại đời sống tình dục của chính mình, nghiên cứu mới vừa cho biết.

Gần 6% thanh niên trong số 1.200 sinh viên Mỹ trong độ tuổi hoạt động tình dục tích cực tham gia vào nghiên cứu nói rằng họ uống thuốc chữa rối loạn cương dương không cần đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, phân tích đời sống tình dục của những người này cho thấy: càng uống nhiều thuốc chữa rối loạn cương dương thì tình trạng của họ càng tệ hại.

“Sử dụng thuốc chữa rối loạn cương dương chỉ để giải trí có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của người uống,”Christopher Harte, trưởng nhóm nghiên cứu với báo cáo vừa được đăng tên Tạp chí y học tình dục, nói.

Đàn ông lạm dụng thuốc chữa rối loạn cương dương cũng chỉ có mức độ hoạt động tình dục như những người không dùng, nhưng các nhà nghiên cứu tìm ra rằng họ thường cảm thấy tự ti về khả năng của mình. Người dùng thuốc tùy tiện cũng ít thỏa mãn với đời sống tình dục hơn, ngay cả khi họ hài lòng với những cuộc ân ái.

Các chuyên gia tiết niệu nói rằng chưa có bằng chứng cho thấy cơ thể con người có thể chấp nhận các loại thuốc rối loạn cương dương. Nhưng việc sử dụng thuốc tùy tiện có thể làm giảm khả năng cương dương tự nhiên của người dùng, khiến nam giới ngỡ ngàng khi họ không “làm ăn” được gì, dẫn tới tình trạng lệ thuộc vào thuốc, TS. Tobias Köhler, phát ngôn viên của Hiệp hội tiết niệu Mỹ, cho biết.

“Trung bình, thuốc chỉ có tác dụng trong vòng 5 năm. Ngoài ra, thuốc chữa rối loạn cương dương còn khiến lượng cholesterol cao, huyết áp cao, tiểu đường hoặc nhiều vấn đề khác,” TS. Köhler nói.

AloBacsi.vn (Theo Báo Đất Việt)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X