Hotline 24/7
08983-08983

Nguy hiểm khôn lường từ thuốc hỗ trợ giấc ngủ

Thuốc hỗ trợ giấc ngủ có thể giúp những người khó ngủ ngủ dễ dàng hơn nhưng nó lại gây ra những nguy hiểm khó lường.

Hầu hết chúng ta đều dễ đi vào giấc ngủ và đó là chuyện bình thường. Cơ thể con người cần 8 giờ ngủ yên bình. Nếu chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng, nhiều biến chứng khác có thể phát sinh.

Dùng thuốc hỗ trợ giấc ngủ
Dùng thuốc hỗ trợ giấc ngủ

Nhưng có nhiều người muốn ngủ không phải dễ dàng. Để có được giấc ngủ ngon, họ đã phải sử dụng "thuốc trợ ngủ" hoặc thậm chí có thể uống thuốc ngủ.

Mặc dù loại thuốc này vô hại nhưng do có chữa kháng histamine và diphenhydramine là những hợp chất gây phụ thuộc nên khi sử dụng chúng thường xuyên có thể sẽ rất nguy hiểm. Ngay cả loại thuốc trợ ngủ được phép lưu thông, những loại thuốc giúp bạn đi vào giấc ngủ mà không bị phụ thuộc vào chúng hàng ngày, cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Sau đây là một vài tác dụng phụ không mong muốn của "thuốc trợ ngủ":

1. Nếu bạn uống thuốc này không đúng lúc nó cũng ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể và điều này rất nguy hiểm như trong trường hợp lái xe.

Uống thuốc quá sớm có thể khiến bạn không thể ngủ đủ giấc, nếu uống quá muộn, những tác động của thuốc có thể làm bạn dậy muộn và ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

2. Một số thuốc trợ ngủ cũng có thể làm thay đổi hành vi của con người. Ở một số người, việc sử dụng loại thuốc này kéo dài có ảnh hưởng đến tâm trạng thất thường.

3. Sử dụng "thuốc trợ ngủ" kéo dài có thể gây nhờn thuốc, điều này làm cho cơ thể của bạn cần liều cao hơn mới có thể đi vào giấc ngủ. Thuốc liều càng cao thì nguy cơ nguy hiểm càng tăng lên.

4. Các cơ quan khác có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng thuốc này kéo dài như cơ thể khó đào thải các hóa chất.

5. Một khi bạn đã quen với thói quen ngủ sau khi uống thuốc, bạn sẽ cảm thấy rất khó có thể thoát khỏi thói quen này. Nó là một loại thuốc và nó khiến chúng ta bị nghiện.

6. Uống thuốc quá liều đôi khi có thể gây chết người. Dù cố ý hay vô tình, nếu quá liều những loại thuốc này, có thể dẫn đến cái chết.

7. Sử dụng "thuốc trợ ngủ" cũng có thể gây ra tác dụng phụ khác như trầm cảm, giận dữ và thất vọng. Thuốc này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể trong thời gian dài.

Theo Báo mới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X