Hotline 24/7
08983-08983

Người Việt đang "tiếp tay" cho kẻ xấu lạm dụng con như thế nào?

Các ông bà, cha mẹ thường động chạm vào vùng kín các bé trai với câu: "Cho bố/mẹ "miếng trym" nhé" mà không biết rằng bạn đang vô tình tiếp tay cho kẻ xấu sàm sỡ, lạm dụng con mình".

Nhiều phụ huynh lo lắng trước thông tin một diễn viên người Việt bị bắt ở Mỹ với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em. Tuy nhiên, một độc giả lại cho rằng, hằng ngày, không ít bậc cha mẹ đang vô tình tiếp tay cho kẻ xấu lạm dụng con mình mà không biết. Đó là chị Vi Nguyễn, người sáng lập CLB Living My Life, chuyên hoạt động về an toàn tình dục, hỗ trợ người yếu thế trong LGBT. Chúng tôi xin đăng toàn bộ chia sẻ của chị:

Ở một đất nước tiên tiến như ở Mỹ việc bảo vệ quyền con người rất cao và hơn hết trong mắt họ tới động vật cũng được bảo vệ thì chuyện trẻ em bị sàm sỡ, tấn công là một điều cực kỳ nghiêm trọng.

Ở đất nước chúng ta, trước những bài báo trẻ em bị cưỡng hiếp, lạm dụng dư luận thi nhau lên án. Nhưng trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có một số hành động mà chính cha mẹ, ông bà, người thân chúng ta vẫn làm nhưng không biết rằng đó là hành động lạm dụng trẻ em.

kẻ xấu, lạm dụng tình dục, trẻ em, bảo vệẢnh minh họa

Cụ thể, thói quen từ xưa đến nay, các ông bà, cha mẹ vẫn hay đụng chạm vào vùng kín của các bé (thường là bé trai) rồi trêu đùa: "Cho bố/mẹ ăn "miếng trym" nhé"; "Xem nào "trym" có to không?" rồi hồn nhiên vạch quần trẻ ra xem. Thỉnh thoảng những người hàng xóm cũng sang đùa nghịch, sờ soạng với lý do: "Các cô/bác chỉ muốn nựng cháu".

Đó là một sai lầm, một sự ngộ nhận là yêu thương nhưng thực ra vô tình bạn đang tiếp tay cho kẻ xấu sàm sỡ, lạm dụng con/cháu mình. Có bao giờ bạn lắng nghe và nhìn thấy con/cháu mình đồng ý vui vẻ với những việc đó? 1 lần, 2 lần, 3 lần... chúng ta tạo thành một thói quen và vô tình làm con mình thành nạn nhân của tội ác mà không hề hay biết.

Những kiểu đùa đó dễ làm cho con trẻ bị ấn tượng và có những hành vi xấu. Các bé sẽ quá chú ý tới chỗ đó, không tốt cho sự phát triển giới tính. Trẻ quen bị đùa theo cách này sẽ không biết tự vệ khi thực sự bị xâm hại tình dục. Có những cậu bé học theo nhanh chóng và áp dụng với bạn bè, trở thành kẻ xâm hại.

Cách đây không lâu tại chung cư tôi ở, người dân bàn tán chuyện một người đàn ông lớn tuổi (tầm 60 trở lên) sàm sỡ, tấn công bé trai dưới 14 tuổi trong thang máy và bị camera ghi lại. Với hướng nhìn từ góc camera thì đứa trẻ đã sợ hãi, khó chịu cố tình đứng cách xa nhưng người đàn ông ấy vẫn tiến sát lại bé.

Khi cửa thang máy vừa mở ra, bé vội thoát ra ngoài thì bị ông này kéo lại và sờ vào vùng kín. Cha mẹ cậu bé này là người nước ngoài và người ta đã không bỏ qua việc này.

Khi công an vào cuộc người đàn ông này khai ông ta là chỉ muốn nựng, đùa giỡn chứ không cố ý. Bởi vậy, bạn hãy biết lắng nghe con trẻ và nhìn vào thái độ của con để biết chúng cần gì và chúng cảm nhận như thế nào trước những việc mình đang làm với con trẻ. Đó cũng là một cách để bạn có thể bảo vệ được con của mình trước nhiều nguy cơ từ người lạ.

Theo Vi Nguyễn - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X