Hotline 24/7
08983-08983

Người Sài Gòn mua hoa Tết sớm để được giá rẻ

Những chậu vạn thọ, sống đời, đỗ quyên, cúc vàng giá chừng 100.000-200.000 đồng hút khách trong khi các cây mai tiền triệu vắng bóng người mua.

Sáng 4/2, đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp, TPHCM) - nơi được mệnh danh là làng hoa Gò Vấp - tấp nập người mua, kẻ bán. Nhiều loại hoa đầy màu sắc như đỗ quyên, sống đời, vạn thọ, cúc vàng... giá 100.000-200.000 đồng một chậu rất hút khách.

Còn hai tuần nữa mới đến Tết nhưng bà Nương ở quận Tân Bình đã giục cô con dâu cùng đi mua hoa về chưng. Sau khi lựa chọn, hai mẹ con mua 3 chậu đỗ quyên với giá 150.000 đồng. "Mua sớm bớt đông đúc, giá rẻ hơn, hoa đẹp và đa dạng nữa. Vả lại mua dần là vừa, chưa ưng ý thì mua thêm, phải có hoa mới ra không khí Tết được", bà Nương giải thích.

hoa-tet-5686-1423023364.jpg

Bà Nương chọn mua hoa tết từ rất sớm để có giá rẻ và bớt người chen lấn. Ảnh: Duy Trần

Anh Lê Minh Quốc ở quận Gò Vấp khệ nệ bê hai chậu cúc vàng mua giá 90.000 đồng lên xe chở về. Anh kể bình thường phải cận Tết mới mua nhưng năm nay vợ thúc đi sớm vì sợ giá tăng cao, hết hoa đẹp.

"Năm nay lương thưởng không nhiều, không đủ tiền chơi mai đào nên vợ chồng bàn nhau mua hoa cúc về chưng thôi. Mua sớm cũng mệt lắm đó, phải chọn những chậu búp mới nhú, chưa nở chờ đến Tết bung ra", anh Quốc chia sẻ.

Chị Phụng, chủ một hàng hoa trên đường Phan Huy Ích, cho biết chị mới mượn được địa điểm bày bán hoa 3 ngày nay nhưng khá nhiều khách đến đặt mua. Năm nay thời tiết thuận lợi, hoa được mùa lại đa dạng chủng loại nên giá rẻ hơn so với mọi năm. Theo chị, hoa vạn thọ, cúc vàng, sống đời, đỗ quyên… có giá vừa phải được khách chọn mua nhiều.

"Mới rằm tháng Chạp nhưng khách đến mua sỉ lẫn lẻ nhiều lắm, có khách từ Bình Dương, Đồng Nai... lên lấy hàng nên chúng tôi phục vụ không ngơi tay. Khách thường mua hoa giá mềm nên cửa hàng chỉ bán những loại hoa vừa túi tiền, phù hợp thị hiếu", chị Phụng nói.

xe-tet-8429-1423023364.jpg

Vận chuyển hoa Tết đến các điểm bán. Ảnh: Duy Trần

Dọc các con đường Bắc Hải, Thành Thái (quận 10), những ngày này khách đến chọn hoa đông hơn bình thường. Với giá khoảng 200.000 đồng mỗi cành, những chậu lan xuất xứ từ Đà Lạt được nhiều người quan tâm hơn cả.

Vừa mua một chậu lan hồ điệp giá 600.000 đồng, anh Nghĩa (quận Tân Bình) cho biết chỉ cần mua vài ba chậu cúc về chưng nữa là nhà đủ không khí Tết. "Mọi năm tôi chưng mai nhưng hết Tết lại không giữ được. Mà mỗi chậu mai nhỏ thôi đã có giá vài triệu, thấy tiếc nên năm nay chuyển sang chơi lan", anh Nghĩa chia sẻ.

Dọc theo đường Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân…, khu vực được biết đến là làng mai Thủ Đức, hàng chục điểm bán mai mới được tập kết đến. Nhiều bảng thông báo bán, cho thuê mai Tết treo dọc vỉa hè nhưng lượng khách ghé đến thưa thớt. Anh Hoàng Minh (quận Bình Thạnh), một khách dạo xem mai, cho biết giá mai năm nay cao ngất ngưởng.

"Chậu nhỏ khoảng một triệu đồng trong khi những chậu lớn có giá trên 100 triệu. Tôi cũng muốn mua chơi Tết cho sang nhưng chắc chỉ đại gia mới đủ tiền", anh lắc đầu từ chối lời mời của người bán mai.

vuon-mai-2499-1423023364.jpg

Một vườn mai lớn trên đường Phạm Văn Đồng vắng khách tới mua, thuê. Ảnh: Duy Trần

Anh Vương, chủ một vườn mai ở Thủ Đức, cho biết hiện rất ít khách đến mua hay đặt thuê mai chưng ngày Tết. "Khách phần nhiều đến xem rồi đi, có lẽ phải đợi cận Tết khách mới đông hơn, mấy năm trước cũng vậy", người bán mai dự đoán.

Theo Duy Trần - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X