Hotline 24/7
08983-08983

Người phụ nữ mang “núi đôi” chênh nhau gần 9 kg

Sau khi sinh 4 người con, bà Nguyễn Thị T. bắt đầu cảm nhận được sự bất thường ở “núi đôi”, nhưng chỉ đến khi cảm thấy tức ngực, khó thở kéo dài, đi lại khó khăn, bà T. mới đi khám.

Bệnh nhân mang bộ ngực
Bệnh nhân mang bộ ngực "khủng" được phẫu thuật tạo hình lại "núi đôi"

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện (BV) K Trung ương đã phẫu thuật cắt bỏ khối u vùng ngực nặng gần 9 kg cho bệnh nhân Nguyễn Thị T. (64 tuổi), ở Thái Nguyên. Theo bệnh nhân, ở tuổi ngoài 50, sau khi sinh được 4 người con, bà bắt đầu cảm nhận thấy sự bất thường ở vùng ngực. Hơn 10 năm nay, ngực phải ngày càng "khủng" nhưng vì mặc cảm và nghĩ đã nhiều tuổi nên bệnh nhân e ngại, không thăm khám. Chỉ đến khi "núi đôi" phát triển mất cân bằng với kích thước ngực phải ngày càng lớn gây bất tiện trong sinh hoạt, bệnh nhân bị tức ngực, khó thở kéo dài mới đi kiểm tra. 

Tại BV K Trung ương, qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ phát hiện khối u vú phải kích thước quá lớn 40 x 60 cm khiến bệnh nhân đi lại lệch về một phía, không thể nằm ngửa vì khó thở. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp chiếu, bệnh nhân T. được chẩn đoán phì đại tuyến vú phải gây lệch cột sống ngực.

"Núi đôi" có kích thước bất thường đã gây nhiều ảnh hưởng về sức khoẻ cho bệnh nhân

Theo bác sĩ Lê Hồng Quang, Trưởng Khoa Ngoại vú, BV K Trung ương, sau khi hội chẩn, đánh giá ca bệnh khá hy hữu này, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật, tạo hình hai vú cho người bệnh, vì nếu kéo dài khối u sẽ chèn ép ngực gây khó thở và nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.

Trong quá trình mổ, kíp phẫu thuật cũng phát hiện tuyến vú quá to đã làm giãn các hệ thống động tĩnh mạch, tăng sinh mạch gây nguy cơ chảy máu, mất máu nhiều. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu tích tỉ mỉ, cắt tuyến vú khổng lồ và tạo hình tuyến vú hai bên. Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nạo vét được khối u nặng 8,7 kg.

Đến thời điểm này, 1 tuần sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân đã hồi phục, "núi đôi" của bệnh nhân được tạo hình cân đối, mang tính thẩm mỹ cao.

Theo Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X