Hotline 24/7
08983-08983

Người phụ nữ chi tiền khủng nhân bản chú chó bên mình 19 năm

Cô Zhang (Trung Quốc) đã chi 380.000 tệ (hơn 1,3 tỷ đồng) để nhân bản chú chó của mình, ngay sau khi nó qua đời.

 Cô Zhang, ở Thượng Hải và chú chó Nini đã sống cùng nhau 19 năm. Năm Nini 16 tuổi bị chẩn đoán bị suy thận, cô Zhang bắt đầu lo lắng về cuộc sống thiếu vắng nó. Vào năm 2017, cô biết Hàn Quốc nhân bản chó vô tính, song giá khoảng 100.000 đôla (2,3 tỷ đồng). "Cái giá quá lớn, tôi muốn chờ đợi để có giá rẻ hơn", cô nói.

Năm 2018, cô Zhang tìm đến một trung tâm nhân bản chó ở Bắc Kinh đề đạt nguyện vọng. Đến tháng 8, cô trích xuất các tế bào soma của Nini và lưu lại. Hai tháng sau, chú chó sống với cô 19 năm chết và cô đã nhân bản nó. Ngày 12/12/2018, chú chó nhân bản Nini ra đời.

Cộng đồng mạng hoài nghi về chú chó nhân bản, khi thấy màu lông Nini đã chết (ảnh trái) và con nhân bản (phải) khác nhau và cho rằng cô Zhang có thể đã bị lừa.

Sau khi hoàn thành một loạt các xét nghiệm sức khoẻ, vào tháng 2/2019 chú chó được giao cho cô Zhang. "Nó có một đốm u máu trong mắt giống hệt nhau. Đuôi có một chút nếp gấp. Nó đang bị khó gần, nó có thể cắn lại. Nini quá năng động, có thể vì nó đắt tiền, mọi người đều âu yếm nó", cô Zhang nói.

Nhiều người không thể hiểu nổi khi 380.000 tệ (hơn 1,3 tỷ đồng) có thể mua một chiếc xe đắt tiền, nhưng cô Zhang lại nhân bản một con chó. "Nini là tất cả cuộc sống của tôi. Tôi muốn một con chó y hệt nó trong cuộc đời còn lại của mình", cô bộc bạch.

Cô Zhang cũng cho biết mình không hề giàu. Đôi khi cô cũng có chút hối tiếc. Bởi để nhân bản Nini, cô phải bán cổ phiếu, 1/3 số tiền dùng thẻ tín dụng, cô cũng phải thế chấp và đang phải trả 20.000 tệ mỗi tháng."Tôi cũng lo nó có thể bị bệnh và chết", cô nói.

Thực tế cô Zhang chỉ dám tiết lộ với gia đình rằng chú chó nhân bản mất 20.000 tệ.

Một lãnh đạo bệnh viện thú cưng cho biết, người nhân bản chó thường không phải là người giàu, họ là những người yêu chó. Tuy nhiên vẫn có một số người nhân bản các giống đắt đỏ để bán.

Theo Vnexpress.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X