Hotline 24/7
08983-08983

Người phụ nữ 43 tuổi có con sau 5 năm chờ mòn mỏi vì hiếm muộn

Lập gia đình nhưng đã 5 năm vẫn không thể có con, người phụ nữ 43 tuổi tìm đến Khoa hiếm muộn - BV Phụ sản TP. Cần Thơ thụ tinh trong ống nghiệm và đã có con chào đời.

Sáng nay ngày 19/9, chị L.T.M.T. (SN 1973, ngụ tại TP. Cần Thơ) đã được các bác sĩ Khoa sinh - BV Phụ sản TP. Cần Thơ mổ đẻ thành công. Bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3.100 gram và đang được thực hiện da kề da cùng mẹ tại Khoa hậu sản.

Ít ai biết được rằng, để có đứa con gái này, chị T. cùng chồng đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống hôn nhân và đứa con đến với gia đình sau 5 năm chờ đợi mòn mỏi.

Chị T. chia sẻ, hai vợ chồng chị cưới nhau đã được 5 năm. Mặc dù sinh hoạt, quan hệ tự nhiên bình thường nhưng 5 năm trôi qua vẫn không thấy có tin vui. Chính vì thế, hai vợ chồng nhiều lúc buồn phiền, suy nghĩ.

Người phụ nữ 43 tuổi có con sau 5 năm chờ mòn mỏi vì hiếm muộn - 1Sau 5 năm không có thai tự nhiên, chị T. thụ tinh trong ống nghiệm thành công lần thứ hai là một bé gái

“Trong thâm tâm hai vợ chồng vẫn muốn có đứa con bằng mang thai tự nhiên nhưng chờ đợi mãi vẫn không có mà tuổi ngày càng cao nên quyết tâm tìm đến Khoa hiếm muộn - BV Phụ sản TP. Cần Thơ điều trị mong sớm có đứa con bế bồng”, chị T. cho biết.

Sau khi được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, chị T. được bác sĩ Khoa hiếm muộn tư vấn thụ tinh trong ống nghiệm. Các bác sĩ lấy tinh trùng kết hợp với noãn để tạo thành phôi, sau đó đưa phôi vào buồng tử cùng chị T. để nuôi.

Chị T. nhớ lại, lần đầu các bác sĩ thực hiện chuyển phôi vào buồng tử cung của chị thất bại, hai vợ chồng ôm nhau khóc. Sau đó, được sự tư vấn của bác sĩ, hai vợ chồng chị T. không nản lòng và quyết tâm thực hiện lần thứ hai.

“Rất may mắn khi lần chuyển phôi thứ hai thành công, các bác sĩ thông báo tin vui mà vợ chồng tôi vui mừng khôn xiết. Những tháng ngày mang thai, tôi được chồng chăm sóc chu đáo, cùng chờ đón ngày con chào đời!”, chị T. chia sẻ.

Ngày 16/9 vừa qua, chị T. thấy đau chằng bụng, dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa bến BV Phụ sản TP. Cần Thơ nhập viện. Qua thăm khám, siêu âm cho chị T. các bác sĩ chẩn đoán thai 38,5 tuần, con so.

Người phụ nữ 43 tuổi có con sau 5 năm chờ mòn mỏi vì hiếm muộn - 2Chị T . dự định sẽ có con lần 2 nếu sau 2-3 năm tới không thể mang thai tự nhiên. Trong ảnh, bé gái chào đời nặng 3.100 gram trong niềm vui mừng của chị T.

Để thai nhi phát triển hoàn thiện khỏe mạnh, chị T. được tư vấn tiếp tục dưỡng thai thêm. Vào ngày hôm nay 19/9, chị T. được phẫu thuật lấy thai, bé gái chào đời khỏe mạnh trong niềm vui mừng của hai vợ chồng chị T.

Hiện chị T. đang nằm điều dưỡng, thực hiện da kề da với con gái chờ ngày xuất viện về nhà chăm sóc.

Được biết, sau 5 năm thành lập đến nay, Khoa hiếm muộn - BV Phụ Sản TP. Cần Thơ đã khám cho hơn 22.000 trường hợp với gần 200 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm. Hiện nay đã có gần 100 trường hợp có thai với 75 bé chào đời và nhiều thai phụ đang được theo dõi, tỉ lệ có thai đạt 40-45%, tương đương với các trung tâm thụ tinh ống nghiệm lớn của cả nước.

Các đôi vợ chồng nên đi tư vấn về sinh sản: Dưới 35 tuổi, sau một năm kết hôn và không áp dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai. Trên 35 tuổi, sau 6 tháng kết hôn và không áp dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai.Khi sẩy thai từ 2 lần trở lên. Khi đã điều trị hiếm muộn nhưng không thành công.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của người vợ không đều, hoặc đã có những vấn đề về phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, các phẫu thuật vùng chậu, nhiễm trùng hoặc thai ở vòi trứng thì nên được tư vấn, hỗ trợ sớm.

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp cho tinh trùng và trứng gặp nhau và thụ tinh bên ngoài cơ thể tạo thành phôi, phôi sau đó sẽ được chuyển vào buồng tử cung, sau khi đã chuẩn bị tốt niêm mạc tử cung. Phương pháp này sử dụng cho các trường hợp như tắc vòi trứng; lạc nội mạc tử cung; hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân; tinh trùng yếu, ít, dị dạng; rối loạn rụng trứng...

Theo Văn Luận - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X