Hotline 24/7
08983-08983

Người nhiễm HIV có thể hiến tạng, hiến xác?

Tôi muốn hiến một phần nào đó trong co thể để giúp cho những người cần sự sống mà tôi bị HIV thì có làm được điều đó không?

Mong nhận được sự tư vấn. (N.T.P - ntp…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Theo quy định hiện nay thì người mắc các bệnh như HIV, viêm gan, lao... không đủ điều kiện để tham gia hiến tạng. Tuy vậy, đối với bệnh nhân nhiễm HIV thì vẫn có thể làm thủ tục hiến xác cho khoa học được. Sau khi tiêm các hóa chất và ngâm phoóc-môn, thi thể sẽ được phục vụ trong công tác nghiên cứu khoa học và dùng trong công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên y khoa.

Chúng tôi xin được cảm ơn tấm lòng vì cộng đồng của bạn. Bạn biết đấy, ngày nay ngành y tế đã có những bước tiến vượt bậc, chẳng hạn như năm 2016 các bác sĩ thuộc trường Đại học John Hopkins của Mỹ đã thực hiện thành công ca ghép gan giữa những người bị nhiễm HIV đầu tiên trên thế giới. Hay mới đây, Italy cũng đã cho phép người dương tính với HIV/AIDS hiến tạng và họ cũng đã phải mất đến 15 năm để xem xét, cân nhắc, quy định chấp nhận tạng hiến từ người dương tính HIV/AIDS mới được thông qua.

Từ những điều này cho thấy, trong tương lai chắc hẳn sẽ có nhiều thay đổi trong ngành y tế mang tính đột phá rất đáng mong đợi phải không bạn.

Chúc bạn sống khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Xem thêm:
>>> Em muốn hiến xác cho khoa học, đăng ký và làm thủ tục như thế nào?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X