Hotline 24/7
08983-08983

Người mẹ trẻ vừa ôm con vừa làm bài thi đại học

Khi con gái khóc, người mẹ Afghanistan vừa ngồi bệt xuống nền đất dỗ con vừa hoàn thành bài thi.

Jahan Taab, 25 tuổi, đã lập gia đình và có 3 đứa con nhưng vẫn muốn học đại học. Cô đã đi gần 8 tiếng từ nhà tới thành phố Nilli để tham dự kỳ thi.

Vì không nhờ được ai trông con nên Jahan phải bế theo cả con gái 2 tháng tuổi đi thi cùng. Khi đang chăm chú làm bài, con gái bắt đầu khóc. Người mẹ trẻ vội vã rời bàn học, ngồi sụp trên nền đất, vừa dỗ con, vừa tiếp tục làm bài.

Yahya Erfan, giám thị trông coi kỳ thi, rất ấn tượng với hình ảnh này. Bà lập tức dùng điện thoại di động chụp ảnh mẹ con Jahan rồi chia sẻ trên Twitter. Bức ảnh ngay lập tức nhận được hàng chục nghìn lượt thích.

Jahan ngồi bệt trên nền đất, vừa dỗ con vừa làm bài thi. Ảnh: CNN.
Jahan ngồi bệt trên nền đất, vừa dỗ con vừa làm bài thi. Ảnh: CNN.

Theo CNN, Jahan may mắn vượt qua bài thi với số điểm 152; nhiều khả năng đỗ vào khoa Khoa học Xã Hội của trường đại học Nasirkhosraw. Tuy nhiên, Jahan sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách nếu nhập học. Bên cạnh việc nhà xa, cô chịu áp lực tài chính. Gia đình Jahan rất nghèo, chồng cô là nông dân, trong khi học phí của trường là 10.000 - 12.000 Afghani Afghanistan (khoảng 3,2 - 3,9 triệu đồng).

Bà mẹ ham học cho biết cô lo lắng vì sợ không đủ tiền trả học phí. Một tổ chức từ thiện sau đó đã lên chiến dịch GoFundMe để gây quỹ ủng hộ việc học của Jahan.

Theo Mộc Miên - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X