Hotline 24/7
08983-08983

Người mẫu gần mù vì tiêm silicone đổi màu mắt

Nữ người mẫu 32 tuổi gần như bị mù sau khi tiêm silicone đổi màu mắt từ đen sang xanh lá cây.


Đó là trường hợp của người mẫu gốc Argentina Nadinne Bruna. Sau sự cố trên, cô hiện có thị lực của một bà lão 90 tuổi vì đã mất 80% thị lực mắt phải và 50% thị lực mắt trái.

Ở Mỹ, phẫu thuật này không được cho phép nên cô đã tới Bogota, Colombia nhằm thay đổi màu mắt đen thành xanh lá cây.

Người mẫu gốc Argentina này đã thực hiện phẫu thuật đổi màu mắt chung với bắn laser mắt vào tháng 9/2016. Ngay sau đó, cô gặp vấn đề về thị giác. Tầm nhìn lập tức bị mờ đi do phần cấy ghép gây áp lực trên dây thần kinh thị giác. Mắt cô bị đỏ, đau đớn hàng tháng trời.

Cô đã quay trở lại Coombia vào tháng 3 và 6/2017 để tiếp tục phẫu thuật nhằm chữa trị. Nhưng rồi cuối cùng phải vào điều trị ở Viện mắt Bascom Palmer tại Miami, Mỹ.

Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy phần cấy ghép nguy hiểm khỏi mắt Bruna vào tháng 9/2017. Ngoài ra cô còn phải phẫu thuật khẩn cấp để cứu thị lực, điều trị bệnh tăng nhãn áp vào tháng 11/2017.

Bruna và chị sinh đôi của cô đã lập nghiệp trên Instagram như những người mẫu mạng, chia sẻ hình ảnh những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mà họ đã thực hiện. Họ được những cơ sở thẩm mỹ trả tiền để quảng cáo trên tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi. Khi thực hiện phẫu thuật đổi màu mắt, cô được giảm giá 3.000 USD để đến một bệnh viện ở Colombia.

BS Ranya Habash tại Viện mắt Bascom Palmer cho biết những cuộc phẫu thuật làm thay đổi màu mắt như của Bruna có khả năng gây hủy hoại không thể chữa trị cho mắt. Tiêm silicone vào mắt sẽ làm tắc nghẽn máng mắt. Áp lực tích tụ dần lại trong mắt, gây sưng viêm và hủy hoại kết cấu mắt.

Cũng theo bác sĩ này, FDA đã không cho phép các cuộc phẫu thuật này vì những nguy hiểm về lâu dài mà chúng mang lại.

Theo Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X