Hotline 24/7
08983-08983

Người loét dạ dày, ăn sao cho tốt?

Người loét dạ dày bên cạnh việc cần tuân thủ điều trị của bác sĩ thì nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ, đều đặn trong ngày thay vì 3 bữa chính như bình thường. Tránh đưa chất cồn vào cơ thể, đặc biệt là rượu mạnh hoặc rượu mùi.

Tôi vừa phát hiện mình bị loét dạ dày và đã mất ngủ nhiều đêm vì căn bệnh này. Vậy tôi nên ăn gì và cần tránh loại thực phẩm nào thưa bác sĩ?

Trần Đức (Hải Dương)


Bạn thân mến,

Người bệnh loét dạ dày cần dùng thuốc theo đơn của bác sĩ để kiểm soát cơn đau, sự sản sinh axit cũng như để làm lành vết loét. Ngoài ra, người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, không nhất thiết phải tránh bất kỳ loại thực phẩm nào trừ khi chúng làm bạn đau. Ăn chậm rãi trong bầu không khí thoải mái, các vết loét thường có liên quan đến tình trạng căng thẳng; Nhai kỹ thức ăn; Nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ, đều đặn trong ngày thay vì 3 bữa chính như bình thường. Tránh đưa chất cồn vào cơ thể, đặc biệt là rượu mạnh hoặc rượu mùi. Cẩn thận với chất caffeine, nên giới hạn lượng trà, cà-phê và những thức uống chứa caffeine khác; Tránh ăn thức ăn quá nóng, cay, chua (tiêu, ớt, chanh, cam...) hoặc quá lạnh vì chúng có thể làm dạ dày đau và khó chịu.

Người bệnh loét dạ dày nên ăn đúng giờ, đúng định lượng, tuyệt đối không được để dạ dày quá đói hoặc quá no vì khi đó các axit trong dạ dày sẽ tiết ra gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa... Ngoài ra, cần xin ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng một loại thuốc mới.

Theo Bác sĩ Lê Hải - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X