Hotline 24/7
08983-08983

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng

Chịu nghe tiếng máy móc công nghiệp kêu ầm ĩ, tiếng cắt máy hàn hoạt động ngày đêm tại các xưởng sắt phế liệu tại đây, người dân khu đô thị Văn Phú đã viết thư cầu cứu ông Chung.

Sống ở biệt thự vẫn chịu cảnh ồn ào và sợ... bom

Hơn 1 ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ lời kêu cứu của nhiều người dân sống trong khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông gửi đến ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người tử vong xảy ra trong khu đô thị này chiều ngày 19/3.

Trong thư, những người dân ở khu đô thị này cho biết, họ không khỏi lo lắng và sợ hãi sau vụ nổ vừa qua: "Chúng tôi mua biệt thự ở khu này với hi vọng có cuộc sống yên bình đúng nghĩa là một khu dân cư văn minh giữa lòng Thủ đô. Thế nhưng các xưởng sắt phế liệu, xưởng sơn, xưởng cắt đá hoa... xuất hiện hoạt động ngày đêm nhiều năm nay trong các căn nhà chưa có người ở. Điện 3 pha được kéo trái phép tràn lan vào các xưởng để chạy các máy móc công nghiệp mà không cơ quan chức năng nào xử lý.

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh 1.

Bức thư người dân cầu cứu ông Nguyễn Đức Chung được nhiều người chia sẻ

Thợ từ các xưởng chẳng biết ở đâu đến, tình trạng trộm cắp diễn ra đều đặn trong khu biệt thự. Không khí mù mịt bụi khói từ các xưởng, tiếng ồn quá mức cho phép trong khu dân cư. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng vi phạm này tới Ban quản lý khu đô thị Văn Phú, chính quyền địa phương, cơ quan đoàn thể... yêu cầu phải xử lý tình trạng vi phạm này của các xưởng một cách triệt để tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra".

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh 2.

Những tấm tôn, mảnh vỡ còn sót lại sau vụ nổ

Mặc dù là một khu đô thị văn minh, hiện đại nhưng các căn biệt thự ở đây lại được chủ hộ cho người khác thuê để làm xưởng gỗ, mộc, sơn, cắt đá khiến cho môi trường vô cùng ồn ào, khói bụi.

Với nỗi lo sợ về tính mạng, từ đầu năm 2015, người dân ở đây đã yêu cầu chính quyền xử lý, chủ tịch phường ở địa phương đã ra yêu cầu chủ xưởng dừng hoạt động nhưng đến nay các xưởng này vẫn hoạt động.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, chính quyền địa phương từng nhận phản ánh của người dân về những tiếng ồn của những tiệm sơn, cắt đá… gây ồn ào, khó chịu.

"Thực ra phản ánh của ngươi dân chủ đầu tư họ vẫn đang thực hiện việc đầu tư công trình, mới chỉ xây dựng xong phần thô nhưng chưa hoàn thiện nên công tác quản lý trực tiếp là chủ đầu tư. Còn những gì quá thẩm quyền mới phối hợp với chính quyền để thực hiện. Khu vực này đang hoàn thiện nên khó tránh khỏi tiếng ồn", ông Chính cho hay.

Thu dọn hiện trường tan hoang sau vụ nổ

Những ngày này, chúng tôi đã đến khu vực nơi xảy ra sự việc kinh hoàng, người dân đã bắt đầu thu dọn những đồ đạc bị hư hỏng trong nhà để quay trở lại cuộc sống.

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh 3.

Người dân bắt đầu thu dọn lại những đống đổ nát, đồ đạc trong nhà để dần ổn định lại cuộc sống

Vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 19/3 không chỉ gây thiệt hại to lớn về người mà còn ảnh hưởng lớn về kinh tế cũng như tinh thần đối với các hộ dân sinh sống quanh hiện trường quanh khu vực.

Là một trong những hộ gia đình chịu thiệt hại vô cùng lớn sau vụ nổ, bà Đặng Thị Giới, sống ở căn hộ số 13TT9 Khu đô thị Văn Phú cho biết, gia đình bà mua nhà cách đây hơn 2 năm, khi chuyển về sinh sống, gia đình bà Giới mở công ty buôn bán bất động sản.

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh 4.

Đồ đạc gần như hư hỏng hoàn toàn sau vụ nổ

"Cũng kể từ ngày về Khu đô thị Văn Phú ở cho đến nay, gia đình tôi cũng như một số hộ gia đình khác vô cùng bức xúc với những người hàng xóm thuê nhà tại đây. Gia đình tôi chuyển về đây sinh sống được hơn 2 năm. Tôi không hài lòng với một hộ thuê nhàbên cạnh làm nghề thợ mộc. Hàng ngày, họ suốt ngày cắt, cưa, phun sơn, bụi bay mù mịt, mùi thì vô cùng khó chịu. Cứ đi ra khỏi cửa nhà là tôi lại phải đeo khẩu trang", bà Giới cho hay.

Theo bà Giới, do không thể chịu được điều này nên bà và một số người dân đã thông báo cho công an phường để xử lý. Tuy nhiên, đỡ được một thời gian thì mọi việc đâu lại vào đấy.

"Mấy ngày gần đây, mỗi lần ra ngoài chúng tôi lại thấy có một mùi sơn vô cùng khó chịu khác. Qua tìm hiểu mới biết cách nhà tôi mấy nhà có một gia đình mới thuê để làm sơn. Không hiểu một khu đô thị đẹp như thế này lại tập trung đủ mọi ngành nghề ở đây từ cửa hàng sơn đến buôn bán sắt vụn, cắt đá, cửa hàng sắt thép, thợ mộc…", bà Giới bức xúc.

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh 5.

Nhiều công nhân vệ sinh môi trường tiến hành dọn dẹp trả lại quang cảnh ban đầu cho nơi đây

Bà Giới cũng cho hay, cửa hàng buôn bán sắt vụn do gia đình anh Phạm Văn Cường là chủ đã kinh doanh được hơn 3 năm nay tại khu vực này. Mọi ngày, cứ đến buổi chiều là anh Cường lại đưa đồ mà mình thu mua được ra cưa, cắt.

"May mắn làm sao hôm xảy ra vụ nổ, hàng chục phi dầu để bên trong nhà nó không phát nổ nếu không thì còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần. Vụ nổ đã khiến nhà tôi bị ảnh hưởng kết cấu nghiêm trọng, tường và trần nhà bị hư hỏng nặng nề. Ước tính thiệt hại lên đến 200 – 300 triệu đồng", bà Giới chia sẻ.

Người dân ở KĐT Văn Phú cầu cứu Chủ tịch TP Hà Nội sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh 6.

Theo người dân, tiếng máy móc công nghiệp kêu ầm ĩ, máy cắt máy hàn máy cưa hoạt động ngày đêm khiến họ lo lắng và bức xúc

Cũng bị thiệt hại nặng sau vụ nổ, chị Nguyễn Thị Thái sinh sống ở căn nhà số 12 TT9, Khu đô thị Văn Phú cho biết, sau vụ nổ, căn nhà chị sinh sống bị ảnh hưởng kết cấu nghiêm trọng, tường và áo bị nứt, rơi vỡ khắp nơi.

"Đồ đạc trong nhà gần như là hư hỏng hoàn toàn. Kể từ ngày xảy ra vụ việc, gia đình tôi phải chuyển sang ở nhờ nhà người quen . Vìnóng ruột nên tôidọn dẹp để về", chị Thái chia sẻ.

Trao đổi về vấn đề người dân phản ánh, ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh văn phòng Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest (chủ đầu tư khu đô thị Văn Phú) cho biết, các căn hộ trong khu đô thị Văn Phú đã được bàn giao cho các chủ hộ. Vì thế nên việc chủ hộ cho lại người khác thuê, ban quản lý công ty không nắm rõ được.

Theo Định Nguyễn - Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X