Hotline 24/7
08983-08983

“Người còn sống cuối cùng của thế kỷ 19” qua đời ở tuổi 117

Bà Nabi Tajima đã qua đời vào ngày 21/4 tại một bệnh viện ở đảo Kikaijima, Nhật Bản.

Ảnh chụp bà Tajima năm 2015 (Ảnh: Routers)

Theo Quartz, được sinh ra vào ngày 8/4/1900, bà Nabi Tajima qua đời ở tuổi 117 và 280 ngày, và bà cũng là người duy nhất từng được "trải nghiệm" 3 thế kỷ (năm 1900 là năm cuối cùng của thế kỷ 19 chứ không phải là năm đầu tiên của thế kỷ 20). Bà Tajima cũng đã trải qua rất nhiều cuộc cách mạng công nghệ, từ xe hơi, du lịch hàng không, du lịch vũ trụ cho tới máy tính, Internet, smartphone; bà cũng từng được chứng kiến cả hai cuộc Chiến tranh thế giới.

Khi bà Taijma ra đời, Nhật Bản là một quốc gia phong kiến biệt lập được trị vì bởi Thiên hoàng Minh Trị. Quyền bầu cử lúc bấy giờ là rất giới hạn: chỉ đến khi bà đã 45 tuổi thì phụ nữ tại Nhật Bản mới được phép bỏ phiếu.

Bà Tajima có 9 người con, cùng với hơn 160 hậu duệ trực tiếp. Theo trang BNO News, bí kíp sống lâu được bà chia sẻ là "ăn ngon và ngủ kỹ".

Sách kỷ lục Guinness ghi nhận, người cao tuổi nhất từ trước đến nay là một cụ bà người Pháp có tên Jeanne Louise Calment, hưởng thọ 122 tuổi. Tương tự, người đàn ông cao tuổi nhất trong lịch sử là ông Francisco Nuñez Olivera, người đã qua đời vào ngày 29/1 năm nay, hưởng thọ 113 tuổi.

Kỷ lục do bà Tajima nắm giữ sẽ được chuyển cho một cụ bà người Nhật khác tên Chiyo Miyako, người cũng sẽ bước sang tuổi 117 vào tháng 5 tới.

Theo Văn Hoàn - VnReview

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X