Hotline 24/7
08983-08983

Người “chăn gối” chung thuỷ thường có hôn nhân hạnh phúc hơn

Theo khảo sát mới, những người chỉ có quan hệ tình dục với vợ/chồng của mình thường có một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc.

Những người chưa từng có quan hệ tình dục trước hôn nhân thương có hôn nhân hạnh phúc hơn.Ảnh minh họa.
Những người chưa từng có quan hệ tình dục trước hôn nhân thương có hôn nhân hạnh phúc hơn.Ảnh minh họa.

Nhà xã hội học W. Bradford Wilcox thuộc Viện Nghiên cứu Gia đình cho biết trên tạp chí Atlantic, khi được hỏi về tình dục, kết quả thật bất ngờ khi những ít kinh nghiệm lại ghi được điểm nhiều hơn, ít nhất là đối với vấn đề hôn nhân.

Các nhà nghiên cứu đã tổng hợp dữ liệu khảo sát xã hội chung từ năm 1989 đến năm 2016. Họ nhận thấy rằng 71% nam giới chỉ ngủ với vợ của mình cho biết, họ hài lòng với cuộc sống hôn nhân, và 64% phụ nữ chỉ quan hệ với một người duy nhất nói rằng họ hạnh phúc trong mối quan hệ của mình.

Ngược lại, chưa tới 13% phụ nữ có từ 6 đến 10 bạn tình nói rằng họ hạnh phúc trong hôn nhân. Và chưa tới 21% đàn ông có quan hệ với từ 20 đối tác trở lên nói rằng họ hài lòng với mối quan hệ của họ.

Các chuyên gia về hôn nhân gia đình cho rằng, những người không muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân dường như có xu hướng mong muốn một sự cam kết. 

Andrew Cherlin, một nhà xã hội học tại Đại học Johns Hopkins, nói với Tạp chí Atlantic:"Những người này một khi đã kết hôn, họ có thể cam kết gắn bó với vợ (chồng) của mình, và vì thế họ hạnh phúc hơn". 

Wilcox cũng đưa ra một giả thuyết khác về những người không thích “lang chạ” rằng phải chăng họ không biết họ đang để thiếu đi cái gì. Wilcox lý luận: “Thông qua những kinh nghiệm cả về tình trường lẫn các mặt khác, người có nhiều bạn tình  trước hôn nhân có thể dễ dàng đánh giá một cách nghiêm túc về người bạn đời của mình hơn những người không quan hệ trước hôn nhân.” 

Theo New York Post/Tiền Phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X