Hotline 24/7
08983-08983

Người bố hải quân đồng hành cùng con sinh non 27 tuần

Bé Quang Huy - con của anh Lê Văn Phú và chị Phạm Thị Thái chào đời ở tuần thai 27 khi chỉ nặng vỏn vẹn 1kg. Sau 62 ngày theo dõi và điều trị tại khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bé Quang Huy đã lớn khỏe và xuất viện với cân nặng 2,2kg.

Bé Quang Huy là kết quả chờ đợi 10 năm hiếm muộn của gia đình chị Phạm Thị Thái và anh Lê Văn Phú. Những tưởng sau từng ấy năm hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình, nhưng không được may mắn như các bà mẹ khác mang thai con đủ tháng, chị Phạm Thị Thái sinh bé Quang Huy vào ngày 2/7/2019 khi đang ở tuần thai thứ 27.

Anh Lê Văn Phú là chiến sĩ hải quân đã công tác 16 năm tại quần đảo Trường Sa. Ngày biết tin chị Thái lâm bồn, anh lập tức thu xếp công việc, tức tốc xin nghỉ phép bay về để kịp thời có mặt động viên chị suốt cuộc chuyển dạ.

Khoảnh khắc chờ đón một sinh linh bé nhỏ chào đời luôn là món quà vô giá đối với những ông bố bà mẹ, tuy nhiên với em bé nặng 1kg và 27 tuần tuổi quả là một thách thức không chỉ đối với vợ chồng anh Phú mà còn là thử thách đối với khoa Sơ sinh. Thực tế, khoa đã nuôi thành công các trường hợp bé sinh non 600g, 750g, 800g,... nên các cán bộ nhân viên đã dày dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc và điều trị trẻ sinh cực non tháng.

Bé Quang Huy - con của chị Phạm Thị Thái được chăm sóc và điều trị tại khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Vì thuộc trường hợp sinh cực non, bé Quang Huy cần phải nhờ tới sự trợ giúp của máy thở và thở oxi. Từng giờ, từng phút chăm sóc cho bé Huy, đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn nỗ lực, cố gắng hết mình bằng tay nghề và sự tận tụy với người bệnh. Hành trình 62 ngày theo dõi và điều trị là hành trình của sự kiên trì, tỉ mẩn và đầy tận tâm của các cán bộ nhân viên. Cuối cùng, bé Huy được xuất viện vào ngày 4/9/2019 với cân nặng 2,2kg trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của cha mẹ.

Ngày bé Huy xuất viện, đội ngũ cán bộ nhân viên khoa Sơ sinh dành tặng gia đình một món quà nhỏ như lời chúc mừng cũng như thể hiện tấm lòng trân quý người chiến sĩ hải quân đã ngày đêm canh gác ngoài hải đảo xa xôi, bảo vệ cuộc sống bình yên nơi đất liền. Cảm ơn gia đình đã tin tưởng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là địa chỉ theo dõi thai kỳ đồng thời là nơi đón bé Quang Huy chào đời cũng như chăm sóc bé những ngày đầu tiên.


Đội ngũ cán bộ nhân viên khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao tặng quà cho gia đình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X