Hotline 24/7
08983-08983

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không là câu hỏi được nhiều bạn gái quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Xoang là bệnh lý thường gặp do thay đổi thời tiết, chủ yếu do để mũi và đường thở bị lạnh. Có bốn loại xoang: xoang hàm trên, viêm xoang sàng, viêm xoang trán và viêm xoang bướm.

Tùy thuộc vào vị trí các xoang bị viêm mà có thể gây ra các triệu chứng khác nhau: Viêm xoang hàm thì đau nhức vùng má hai bên cánh mũi, viêm xoang trán thì đau nhức vùng giữa lông mày. Người bệnh viêm xoang sàng thường có triệu chứng nhức đầu, sổ mũi, nghẹt mũi, viêm xoang bướm thì đau nhức sâu, đau nhức vùng gáy.Xoang hay bị viêm nhất là xoang hàm, xoang nằm hai bên hốc mũi.

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Nhiều bạn gái rất mong muốn được làm đẹp mũi, tuy nhiên vì mắc chứng bệnh viêm xoang nên rất e dè vấn đề này.

Bạn hãy an tâm, vì nâng mũi làkỹ thuật thực hiện ở bề ngoài của mũi, không hề động chạm vào kết cấu bên trong. Do vậy, không thể ảnh hưởng gì tới chức năng của mũi.Khi phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ đặt chất liệu độn dưới da, trên xương tháp mũi, hoàn toàn không tác động đến xoang và ống mũi. Vì vậy, sau phẫu thuật nâng mũi, tình trạng viêm xoang, viêm mũi không bị ảnh hưởng.

Những lưu ý đối với bệnh nhân viêm xoang sau phẫu thuật nâng mũi

Sau phẫu thuật năng mũi, người bị viêm xoang không nên ăn những thức ăn gâylồi thịt như rau muống, thịt bò, cua, tôm, đồ biển, đồ nếp, đồ có nhiều đường.

Bạn phải luôn giữ vết thương trong tình trạng khô ráo, chỉ lau mặt bằng khăn ướt, tuyệt đối không được rửa mặt bằng nước.

Liên tục trong 24h sau khi phẫu thuật bạn phải chườm đá liên tục vào vết thương để giảm tình trạng sưng tấy, tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương.

Sau phẫu thuật trong vòng 1 tháng bạn phải ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dáng chiếc mũi. Từ phần thắt lưng đến đầu nằm dốc cao hơn cũng giúp vết bầm tan nhanh.

AloBacsi.vn
Theo Phương Vũ - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X