Hotline 24/7
08983-08983

Người bị tiểu đường ăn gì dịp Tết để khỏe mạnh?

Người bị tiểu đường ăn ổn định số lượng glucid (chất bột đường) trong các bữa ăn phù hợp với mình, biết thay thế thức ăn giàu tinh bột.

Ngày Tết chúng ta dễ dàng tiếp xúc với các thực phẩm chứa nhiều chất ngọt, chất béo… và đây chính là những thủ phạm có thể làm cho người bệnh đái tháo đường xuất hiện các nguy cơ cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng không nên cấm tuyệt đối các thực phẩm này.

Để ăn uống đảm bảo sức khỏe, người bị tiểu đường cần ăn ổn định số lượng glucid (chất bột đường) trong các bữa ăn phù hợp với mình, biết thay thế thức ăn giàu tinh bột.

Lựa chọn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (<55%), cần phối hợp các thực phẩm có nhiều chất xơ. Các thực phẩm có nhiều chất xơ như gạo lứt, bánh mỳ đen, rau, củ,… mỗi ngày ăn từ 300g - 500g rau. Sử dụng với số lượng ít các thực phẩm nhiều ngọt, giàu chất béo; nên phối hợp ăn cùng các món rau luộc, rau trộn.

 Người bị tiểu đường ăn gì dịp Tết để khỏe mạnh? Ảnh minh họa

Người bệnh nên duy trì số lượng bữa ăn, khẩu phần ăn cũng như cảm giác no bụng như trong giai đoạn trước Tết để tránh ăn quá nhiều. Cần hạn chế sử dụng rượu bia, nước ngọt đóng chai; uống đủ nước lọc; tiếp tục duy trì hoạt động thể lực hàng ngày.

Người bệnh nên tránh những bữa ăn lớn, có thể chia thành nhiều bữa nhỏ nếu đường huyết kiểm soát không tốt, nên ăn ba bữa chính và có thêm ít nhất một bữa phụ. Chú ý nên giữ đúng giờ ăn theo lịch. Không bỏ bữa ăn ngay cả khi ốm hoặc cảm thấy mệt mỏi và không muốn ăn, nên thay thế bằng thức ăn phù hợp.

Theo Tuệ Tĩnh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X