Hotline 24/7
08983-08983

Người bị thoái hóa cột sống nên kiêng những loại thực phẩm nào?

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm tốt cho bệnh thoái hóa cột sống thì bạn cũng cần chú ý đến những thực phẩm kiêng không nên ăn. Những thực phẩm mà người bị thoái hóa cột sống nên kiêng ăn bao gồm:

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, chế biến sẵn

Người bị thoái hóa cột sống nên kiêng ăn những thực phẩm chế biến sẵn, nhiều giàu mỡ. Vì những đồ ăn này có chứa nhiều cholesterol gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là làm tăng quá trình viêm xương khớp.

Những thực phẩm chứa nhiều giàu mỡ cần tránh xa như:

  • Xúc xích

  • Dăm bông

  • Gà rán

  • Khoai tây chiên

  • Hạn chế đồ cay và nước sốt nhiều gia vị

  • Chú ý cắt giảm lượng muối trong thức ăn.

Đồ uống có cồn

Người bị thoái hóa cột sống cần kiêng sử dụng những đồ uống có cồn như bia rượu. Vì đồ uống có cồn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm quá trình viêm xương khớp diễn ra mạnh hơn.

Chất kích thích

Người bị thoái hóa cột sống cũng cần tránh xa những chất kích thích như thuốc phiện, thuốc lá, thuốc lào. Vì những chất kích thích này có thể khiến tình trạng viêm xương khớp trở nên trầm trọng hơn.

Theo một nghiên cứu, những người thường xuyên sử dụng chất kích thích này sẽ có nguy cơ cao bị mắc các bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm.

Thực phẩm giàu chất đạm

Người bị thoái hóa cột sống cũng cần lưu ý kiêng không nên ăn những loại thực phẩm giàu đạm như thịt chó, thịt bò, các loại thịt màu đỏ. Vì những loại thực phẩm này sẽ khiến quá trình viêm xương khớp diễn ra mạnh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả. Ở bệnh thoái hóa cột sống, nguyên nhân chính thường gặp là do quá trình thoái hóa sụn khớp và tổn thương xương dưới sụn. Bệnh thường gây biến chứng là làm cho các đĩa đệm thoát ra khỏi trục đốt sống chèn ép vào rễ thần kinh dọc cột sống từ cổ xuống lưng gây đau, tê lan tỏa.

Viên khớp GHV Bone là sản phẩm tiên phong chứa Bột đạm thủy phân giúp giảm đau hiệu quả, tăng cường tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, làm chậm sự tiến triển của bệnh. Về liều dùng, ngày uống 4 đến 6 viên (sáng, chiều), mỗi lần 2-3 viên, uống sau buổi ăn. Và nên uống Viên khớp GHV Bone cách thuốc đang dùng khoảng 2-3 tiếng để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Bạn đọc tham khảo thêm video bài tập tại nhà dành cho người thoái hóa và gai cột sống thắt lưng do ThS. BS. Lê Thị Hòe - Trung ương Hội Đông y Việt Nam hướng dẫn.

>> Xem thêm:

Thoái hóa cột sống thắt lưng nên uống gì?

Thoái hóa cột sống lưng- nguyên nhân và cách điều trị

Gai cột sống là gì, dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Gai cột sống lưng- cẩn trọng với những dấu hiệu này

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X