Hotline 24/7
08983-08983

Người bị huyết áp thấp có được dùng hoa tam thất hay không?

Hiện nay, nụ và hoa tam thất ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn, chứ không chủ riêng củ tam thất. Hoa tam thất mọc chủ yếu ở những vùng núi cao vùng Tây Bắc. Trong Đông y thì nụ tam thất có dược tính cao hơn nhiều so với hoa tam thất.

Hoa tam thất được sử dụng sau khi phơi khô hoặc còn tươi. Có thể sấy, nghiền hoa tam thất nhỏ thành bột mịn để dùng. Mỗi ngày, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 2-4g đem pha với nước sôi, uống cho tới khi vị ngọt thì thôi.

Mùi thơm của hoa tam thất rất đặc trưng, hoa có vị ngọt hơi đắng. Bạn chỉ cần cho vài nụ tam thất vào ấm, sau đó cho nước sôi vào hãm như uống trà là có thể dùng được. Bạn cũng có thể dùng trà hoa cúc kết hợp với hoa tam thất làm làm đậm hương vị và tăng tối đa tác dụng.

Hoa tam thất là một vị thuốc có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, cực kỳ tốt cho những người bị huyết áp cao, còn đối với những người bị huyết áp thấp thì thế nào, có sử dụng được hoa tam thất không. Để giải đáp cho câu hỏi này, cũng theo dõi tiếp bài viết nhé!

Đối tượng nào hay bị huyết áp thấp

Huyết áp là tình trạng khi mà máu tác động tới thành động mạch nhằm lưu chuyển máu đến các bộ phận, cơ quan trong cơ thể. Với người bị huyết áp thấp, lực tác động này sẽ nhỏ hơn so với bình thường, vì thế mà dẫn tới tình trạng thiếu Oxy, không đủ dinh dưỡng đến các cơ quan cần thiết.

Người thể trạng yếu dễ bị huyết áp thấp

Đối tượng bị huyết áp thấp hay có những biểu hiện sau: làm việc tần suất cao dẫn tới suy nhược cơ thể, thường xuyên bị mất ngủ, người bị bệnh huyết học, hay stress, mệt mỏi. Hoa tam thất rất phù hợp với các đối tượng vừa kể trên.

Người bị huyết áp thấp vẫn dùng được hoa tam thất

Bổ máu

Vì sao mà hoa tam thất lại được mọi người coi trọng và ưa dùng đến thế, nguyên do bởi công dụng bồi bổ của nó, nhất là bổ máu. Tâm thất trong đông ý được xếp vào một trong các loại thuốc bổ hàng đầu. Dùng hoa tam thất thường xuyên giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu, tan máu đông, hóa ứ. Ngoài ra, hoa tam thất còn ngăn chặn cả tình trạng chảy máu ngoài và trong.

Những người bị huyết áp thấp thì máu sẽ không đủ tác động để nuôi dưỡng những tế bào khác. Nếu tình trạng này xảy ra liên tục thì sẽ gây tổn thương đến các cơ quan quan trọng do bị thiếu oxy. Trong hoa tam thất có chứa chất noto ginsenosid, đây là chất giúp cải thiện hiệu quả việc lưu thông máu, làm giãn mạch, từ đó giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch, kể cả khi bị thiếu oxy thì cơ thể vẫn sẽ tăng khả năng chịu đựng tốt hơn, đặc biệt là bộ phận tim.

Huyết áp thấp có được dùng hoa tam thất không?

An thần

Hoa tam thất có chứa nhiều hợp chất độc đáo đó chính là Rg1, Rb1, Ginsenoside - đây là các chất có bên trong nhân sâm giúp giảm căng thẳng, chống mệt mỏi stress, tăng khả năng miễn dịch, từ đó giúp đầu óc thư thái, dễ ngủ hơn rất nhiều. Các bộ phận như củ tam thất ở dưới mặt đất có các hợp chất gây hưng phấn thì các bộ phận trên mặt đất như hoa tam thất lại có công dụng ngược lại là an thần mạnh mẽ.

Hạ huyết áp không phải là mô tả chính xác tác dụng của hoa tam thất, mà đó là điều hòa huyết áp, tức đối với cả người huyết áp thấp hay cao đều có thể sử dụng. Để yên tâm nhất, khi mới dùng thì nên thử 1 lượng nhỏ trước rồi mới tăng cao liều lượng. Nếu trong lúc dùng mà thấy tác dụng phụ thì dừng lại, nếu không có gì bất thường thì yên tâm tiếp tục dùng.

Một số chú ý cho người huyết áp thấp

- Thêm vị mặn hơn 1 chút khi nấu các món ăn

- Ăn đầy đủ chất, không bỏ bữa

- Thường xuyên tập thể dục, tập nhẹ nhàng như dưỡng sinh, đi bộ hay yoga

- Đi khám định kỳ 6 tháng / lần

- Khi tụt huyết áp sử dụng ngay trà gừng nóng, 1 tách cà phê.

Bài viết bên trên đã giải thích rõ vấn đề “người bị huyết áp thấp có dùng hoa tam thất được không”. Ngoài ra “nụ hoa tam thất” còn là một món quà biếu tết ý nghĩa trong các dịp tết như một thức uống bổ dưỡng.

Bạn có ý kiến nào khác thì hãy comment phía dưới đây nhé! Xin cảm ơn!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X