Hotline 24/7
08983-08983

Ngưng dùng thuốc trị mụn có làm ảnh hưởng đến nội tiết tố?

Em năm nay 26 tuổi, đang độc thân. Cách đây 2 tháng em có quan hệ với bạn trai, vì yêu xa nên khi gặp tranh thủ 2 ngày bên nhau, chúng em có làm đến 7 lần, xuất vào trong. Sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 lần. 1 tuần sau, âm đạo em ra khá nhiều chất nhầy màu trắng đục, không mùi, không ngứa. Em có dùng nước muối sinh lý rửa bên ngoài thì đỡ hẳn. Sau đó 2 tháng em không quan hệ với ai nữa. Gần 15 ngày gần đây, âm đạo em lại ẩm ướt, tiết chất nhầy, không mùi, khi lau bằng giấy có màu vàng, không ngứa nhưng hơi mỏi lưng. Em có dùng nước muối rửa nhưng không đỡ. Cách đây 2 tháng em đã ngưng sử dụng thuốc trị mụn Timec, liệu việc đó có ảnh hưởng gì đến nội tiết tố của em không và em có mắc bệnh phụ khoa không?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Không rõ thuốc trị mụn mà em đang dùng là loại thuốc nào? Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên hay là có thành phần hóa học, nội tiết....? Với những loại thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên thì gần như sẽ không ảnh hưởng và tác động quá nhiều đến nội tiết trong cơ thể của em. Tuy nhiên với 1 số loại thuốc trị mụn tân dược trên thị trường hiện nay có chứa 1 số thành phần có tác động và ảnh hưởng đến nội tiết nữ giới. Do đó để đánh giá việc ảnh hưởng của việc dừng thuốc trị mụn của em với nội tiết như thế nào, nó còn phải phụ thuộc vào loại thuốc, liều lượng và thời gian sử dụng của em nữa.

Việc ra khí hư của em xuất hiện vào thời điểm nào? Khí hư ra nhiều bất thường có ra liên tục trong chu kỳ kinh của em hay không? Thực ra trong khoảng thời gian vừa rồi, em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, nó sẽ làm ảnh hưởng và tác động nhiều đến nội tiết bên trong cơ thể. Việc có sự thay đổi trong nội tiết sẽ có thể làm ảnh hưởng đến việc ra khí hư, hiện tại em bị ra nhiều khí hư nhưng không có dấu hiệu nào quá điển hình nên có thể tiếp tục theo dõi ở nhà trong 1 khoảng thời gian nữa. Nếu trong khoảng thời gian tới, khí hư ra có màu xanh, vàng, hoặc có mùi hôi tanh khó chịu hay kèm theo hiện tượng ngứa rát âm đạo....khi đó em cần phải đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám, kiểm tra tình trạng của mình có phải là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa không để có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Dịch âm đạo tiết ra bất thường có thể là một dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

>> Ra dịch màu trắng bột sau 2 tuần đặt thuốc âm đạo?

Ra khí hư màu trắng đục là dấu hiệu của bệnh gì?

– Viêm âm đạo, âm hộ

Được nhận biết bởi triệu chứng khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng đục, có mùi hôi nồng nặc. Ở các mức độ viêm âm đạo vì nấm, vi khuẩn, trùng roi còn gây nên vài triệu chứng như âm hộ đau rát, sưng tấy, ngứa ngáy,… Từ đó, ngay khi phát hiện các dấu hiệu này, người phụ nữ nên khám kỹ lưỡng cùng điều trị ngay tại các phòng khám y tế gần nhất.

– Những bệnh lý về tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung là bệnh lý liên quan tới khí hư đục, đặc quánh, thậm chí kèm theo máu đối với trường hợp viêm nhiễm nặng. Ngoài ra, các bệnh lý về tử cung còn gây triệu chứng ngứa ngáy, viêm, đau, sưng tấy vùng nhạy cảm và xuất huyết khi sinh hoạt tình dục.

– Ung thư cổ tử cung

Khi có hiện tượng khí hư ra nhiều, màu trắng đục như nước vo gạo, mùi hôi khó ngửi đôi khi còn có máu kèm theo hoặc xuất huyết âm đạo bất thường, người mệt mỏi, thiếu máu trầm trọng thì có lẽ chị em đã bị ung thư cổ tử cung.

Bệnh gây đau đớn, mệt mỏi thậm chí là mất đi thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Chính vì điều này, chị em đừng nên chủ quan khi thấy khí hư màu trắng đục.

– Viêm phần phụ

Khi gặp một số biểu hiện viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng khí hư cũng có sự biến đổi cụ thể. Lúc này khí hư cũng có màu trắng đục, mùi hôi khó ngửi, đau vùng bụng dưới, đau đớn nếu như quan hệ.

– Bệnh lây truyền qua con đường tình dục

Nếu mắc bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục như lậu, Chlamydia người nhiễm bệnh có thể nhìn thấy những biểu hiện khác như khí hư có màu trắng đục, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, vùng nhạy cảm sưng tấy, đau rát,…

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X