Logo Alobacsi

FTT_Gynelast_16.7
Câu hỏi:

Ngực tiết sữa khi đang uống thuốc chống trầm cảm, điều trị như thế nào?

Được hỏi bởi Trần T. S. N. - tranthisamn****@gmail.com
Chào bác sĩ,

Năm nay tôi 26 tuổi, đang sử dụng thuốc chống trầm cảm. Ngày 12/6/2019 tôi phát hiện ngực chảy sữa; hiện tại con tôi 6 tuổi và tôi không có thai. Vậy bác sĩ tư vấn giúp là tôi đang bị bệnh gì? Có nguy hiểm không ạ? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.
nguc tiet sua khi dang uong thuoc chong tram cam dieu tri nhu the nao - anh 1
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Tăng nồng độ prolactin trong máu là yếu tố quyết định sự bài tiết sữa. Một số thuốc hướng thần có thể tác động lên tế bào sinh sữa tuyến yên dẫn đến tình trạng tăng tiết prolactin máu.

Tình trạng tăng tiết sữa do thuốc này thường thoáng qua và có khuynh hướng trở lại bình thường sau một thời gian ngắn. Khi hiện tượng gia tăng tiết sữa xảy ra kèm theo rối loạn họat động tình dục nên bàn bạc với bác sĩ để đổi loại thuốc khác bạn nhé!
 
Thân mến.

Mời tham khảo thêm:



Hội chứng đa tiết sữa là sự tiết sữa bất thường ở tuyến vú. Khi mắc phải hội chứng này, vú sẽ tiết ra một chất lỏng giống như sữa non dù bạn không mang thai hoặc cho con bú. Tình trạng này hoàn toàn khác với việc vú xuất hiện dịch mủ do viêm hoặc nhiễm trùng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đó hoặc do bạn đang dùng một số loại thuốc gây ra tác dụng phụ này.

Một số loại thuốc mà bạn đang dùng có thể kích thích tuyến vú, dẫn đến tình trạng vú sản xuất sữa mẹ dù không mang thai. Những loại thuốc gây ra triệu chứng này thường từ thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm cho đến thuốc an thần.

Để phòng tránh nguy cơ mắc phải hội chứng đa tiết sữa, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:

- Không mặc áo ngực hoặc các loại áo có thể gây kích thích núm vú liên tục
- Hạn chế kích thích vùng ngực
- Việc tự kiểm tra ngực chỉ nên thực hiện mỗi tháng một lần
- Cố gắng giảm bớt căng thẳng
- Có một lối sống khỏe mạnh với một chế độ ăn giàu dinh dưỡng.


Danh bạ ngành y

lich tu van cua alobacsi tuan 3 thang 7 co cach nao lam cham thoai hoa khop

Lịch tư vấn của AloBacsi tuần 3 tháng 7: Có cách nào làm chậm thoái hóa khớp?

Lịch tư vấn của AloBacsi tuần 3 tháng 7 có sự trở lại của BS.CK2 Đoàn Thị Huyền Trân để giúp bạn đọc làm chậm tiến trình thoái hóa khớp, BS.CK2 Lưu Kính Khương chia sẻ tường tận về quá trình gây mê, và lần đầu ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường “lên sóng” với chủ đề rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Bạn cần biết



Thận trọng với thuốc an thần kinh

Người bệnh thường dùng thuốc an thần kinh điều trị tâm thần phân liệt hay chứng loạn thần. Một tai biến chung có thể xảy ra là hội chứng an thần kinh ác tính (neuroleptic maglinant syndrome).

Đối tác

FTP_Gynelast_16.7
Hỗ trợ 24/7