Hotline 24/7
08983-08983

Ngôi làng tuyết trắng đẹp như trong cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân

Làng tuyết trắng Tuyết hương (Zhong Guo Xue Xiang) nằm cách Cáp Nhĩ Tân - thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang 280km. Ngôi làng rất nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh phủ đầy tuyết trắng giống hệt như truyện cổ tích.

Đèn lồng đỏ nổi bật giữa những mái nhà phủ đầy tuyết - Ảnh: Brian Jeffery

Làng nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, do bị ảnh hưởng bởi luồng không khí ấm của biển Nhật Bản và gió lạnh từ hồ Baikal nên tuyết ở đây kéo dài hơn 7 tháng và lượng tuyết rơi trung bình đạt tới 2m.

Tuy có khung cảnh đẹp tuyệt vời như vậy nhưng làng tuyết trắng Tuyết hương chỉ mới được biết tới vài năm trước đây với những bức ảnh về ngôi làng do một số nhiếp ảnh gia chụp đạt giải thưởng quốc tế. Ngay lập tức, một vài bộ phim truyền hình, điện ảnh khá nổi tiếng đã được quay ở đây như She's My Ex-wife, Cool In Summer And Warm In Winter, Winter Of The Wacky King, Heilong Town And The Snowstorm

Từ đó, ngày càng nhiều khách du lịch đổ xô đến tham quan ngôi làng độc đáo này. Vào năm 2012, làng tuyết trắng Tuyết hương đã được Ủy ban Văn hóa Trung ương Trung Quốc trao tặng danh hiệu "Ngôi làng văn hóa truyền thống" và là một điểm đến chính thức của lễ hội Băng đăng tại Cáp Nhĩ Tân.

Buổi tối những ngôi nhà lung linh như cổ tích - Ảnh: Daniel 4M Shih

Hành lang tuyết - Ảnh: Brian Jeffery

Cửa nhà được trang trí rất đặc biệt - Ảnh: Brian Jeffery

Một cửa hàng bán đồ ăn ở Tuyết hương - Ảnh: Susan Wong

Người tuyết ngộ nghĩnh trước cửa nhà - Ảnh: Brian Jeffery

Ngôi làng được coi là thiên đường vào mùa đông. Những ngọn núi cao, những ngôi nhà gỗ truyền thống địa phương, thiên nhiên, cây cối, đông vật và ngay cả bình minh hay hoàng hôn đều khác biệt rất nhiều so với những vùng tuyết trắng khác trên thế giới.

Tuyết ở đây rất mịn đến nỗi bạn sẽ cảm giác như đó đang là bột chứ không phải tuyết. Tuyết chảy xuống từ mái nhà, đóng băng lại nhìn rất giống rèm được tạo nên từ tuyết.

Vào mùa đông, ban ngày ngôi làng bao phủ bởi một màu trắng sáng chói, trước cửa mỗi ngôi nhà tuyết có rất nhiều những hình nộm được nặn bằng tuyết thành những con thú hết sức đáng yêu như thỏ, rùa, ngựa, người tuyết, những cây nấm lùn xinh xắn...

Đặc biệt, những dãy bắp ngô vàng treo trên cửa, đèn lồng đỏ hay những vật trang trí màu sắc khác càng nổi bật trên nền tuyết trắng khiến màu sắc ở ngôi làng rất sinh động và bắt mắt. Buổi tối, đèn được thắp sáng khắp mọi nơi càng làm cho nơi này giống truyện cổ tích.

Khách du lịch có thể đốt lửa trại cùng với người dân trong làng hoặc dạo chơi quanh những shop, nhà hàng. Vào buổi tối, du khách có thể tham gia vào một bữa tiệc lửa cùng với người dân địa phương và ngủ ở nhà. Đối với những người đam mê nhiếp ảnh thì ngôi làng tuyết thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua.

Những cây nấm tuyết ở Tuyết hương - Ảnh: Brian Jeffery

Phong tục thờ cúng địa phương ở Tuyết hương - Ảnh: Brian Jeffery

Tháng 12 tới tháng 3 là thời gian đẹp nhất để tới làng tuyết trắng Tuyết hương - Ảnh: Brian Jeffery

Trẻ em thường ngồi trên những xe kéo ngộ nghĩnh ở Tuyết hương - Ảnh: Susan Wong

Tuyết ở đây mịn như bột - Ảnh: Daniel M Shih

Cách di chuyển tới làng tuyết

- Từ Cáp Nhĩ Tân, cách di chuyển thuận tiện và hợp lý nhất là thuê một chiếc xe và đi tới làng tuyết trắng Tuyết hương. Thời gian di chuyển từ 5-6 giờ đồng hồ.

- Di chuyển bằng bus: Từ bến xe bus (nằm phía bên tay phải của ga tàu Cáp Nhĩ Tân) bạn mua vé xe bus tới thị trấn Changting trước, từ đây bạn có thể thuê taxi hoặc bắt tiếp chuyến xe bus tại bến Linye để tới làng tuyết. Do xe bus từ Cáp Nhĩ Tân tới làng tuyết trắng Tuyết hương chỉ có một vài chuyến trong ngày nên bạn cần mua vé sớm.


Thông tin thêm

- Tháng 12 tới tháng 3 là thời gian đẹp nhất để tới làng tuyết trắng Tuyết hương.

- Ở làng Tuyết hương bạn có thể chơi trượt tuyết, hiking, nặn tuyết, chó kéo….

- Hãy mang đầy đủ quần áo ấm và đồ bảo quản pin, camera vì nhiệt độ từ -20 độ cho tới -30 độ ở đây có thể khiến máy ảnh không hoạt động được.


Theo Quán Hạ - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X