Hotline 24/7
08983-08983

Nghiện hút thuốc lá, đau tức ngực tôi có nguy cơ nhồi máu cơ tim?

Tôi 32 tuổi, sức khỏe tốt, tập thể dục thể thao thường xuyên như tennis, bơi lội, chỉ mỗi nghiện thuốc lá và cà phê. Dạo gần đây tôi cảm thấy đau tức ngực, sau khu vực xương ức, bên trái, có lúc lan lên cổ.

Tôi tìm kiếm trên mạng và thấy có nhiều triệu chứng của nhồi máu cơ tim. Nghe mọi người bảo nên mang theo thuốc Aspirin để phòng nếu xuất hiện dấu hiệu đau ngực thì uống. Xin hỏi bác sĩ, trẻ khỏe như tôi có thể mắc bệnh của người già hay không? Tôi có nên uống thuốc Aspirin khi đau tức ngực không? (Xuân Vinh)

Trả lời:

Chào bạn,

Vấn đề nằm ở chỗ bạn hút thuốc lá nhiều. Đó là yếu tố làm xơ vữa động mạch. Chúng tôi cũng cấp cứu nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim rồi. Cơ tim lần đầu tiên thiếu máu trầm trọng khác với người cao tuổi là thiếu máu dần dần và có sự thích nghi.

Bạn hút nhiều thuốc có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn cách bỏ thuốc lá; tầm soát các yếu tố nguy cơ tim mạch, làm các xét nghiệm máu nếu có nguy cơ cần điều chỉnh.

Nếu có cơn đau xuất hiện rồi cần làm điện tim, siêu âm tim, chụp động mạch vành cắt lớp để xem xét rõ để phòng nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X