Hotline 24/7
08983-08983

Nghiên cứu mới: Vitamin C giúp giảm đường huyết

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin C có thể làm giảm lượng đường trong máu của người bệnh đái tháo đường.

Nghiên cứu này cũng cho thấy một sự thay đổi tích cực ở bệnh nhân tăng huyết áp khi bổ sung vitamin C. Cụ thể, vitamin C có thể giúp những người bệnh tăng huyết áp giảm mức huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Điều quan trọng cần lưu ý là liều vitamin C được sử dụng cho nghiên cứu này gấp khoảng 10 lần so với lượng vitamin C mà chúng ta ăn mỗi ngày.

Bệnh đái tháo đường và vitamin C

Có một mối liên hệ giữa vitamin C và bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, vitamin C là dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với những người mắc hội chứng chuyển hóa. Đặc biệt là những người bị tăng huyết áp, lượng đường trong máu cao, béo bụng và mức cholesterol bất thường. Tất cả những yếu tố này đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường.

Vitamin C có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc ăn trái cây, rau củ giàu chất xơ và vitamin C sẽ bảo vệ đường ruột của bạn. Khi chức năng đường ruột có vấn đề có thể dẫn đến tích tụ độc tố trong máu. Điều này dẫn đến sự suy giảm vitamin C và vitamin E. Cả 2 loại vitamin này đều là những chất chống oxy hóa cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Tại sao cơ thể cần vitamin C?

Vitamin C là dưỡng chất có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng đối với khả năng miễn dịch. Vitamin C cũng giúp bạn giải quyết các vấn đề về da và thậm chí còn giúp chữa lành vết thương nhanh hơn.

Vitamin C cũng cần thiết cho việc tổng hợp các hormone adrenaline và nor-adrenaline, từ đó giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Vitamin C cũng rất tốt cho bệnh nhân hen suyễn, những người mắc bệnh lao, viêm khớp và rối loạn thần kinh. Các nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng, vitamin C có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X