Hotline 24/7
08983-08983

Nghĩ mình trẻ hơn tuổi sẽ sống lâu

Những người tin tưởng rằng mình trẻ trung so với tuổi thật sẽ sống lâu hơn người cảm thấy già trước tuổi, theo một nghiên cứu mới.

Theo ABCNews, các nhà nghiên cứu Đại học College London (Anh) đã phân tích đánh giá trên 6.500 người cao tuổi trong 8 năm.

Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi trung bình 65,8 năm nhưng tuổi tự nhận thức trung bình của họ là 56,8 năm. Gần 70% tự cảm thấy trẻ trung hơn tuổi thật khoảng 3-4 tuổi trở lên, 1/4 cho rằng mình bằng với tuổi thật và dưới 5% cảm thấy già hơn so với tuổi.

Ảnh: kticradio

Người tin tưởng rằng mình trẻ trung hơn so với tuổi thật sẽ sống lâu hơn người cảm thấy già trước tuổi. Ảnh: kticradio.

Kết quả cho thấy tỷ lệ tử vong trong 8 năm theo dõi là 14,3% trong những người cảm thấy trẻ hơn tuổi và 18,5% trong những người cảm nhận đúng tuổi thật. Trong khi đó, gần 25% người cảm thấy già trước tuổi đã qua đời.

Những người tham gia đã được kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành nghiên cứu. Tuy nhiên ngay cả khi điều chỉnh sức khỏe và các yếu tố cơ bản khác, những đối tượng cảm thấy già hơn tuổi thật cũng có nguy cơ tử vong cao hơn đáng kể so với những người cảm thấy trẻ hơn.

GS Andrew Steptoe, tác giả nghiên cứu cho biếtniềm tin và sức khỏe có mối quan hệ chặt chẽ. Kết hợp duy trì lối sống lành mạnh, cân nặng hợp lý, tinh thần thoải mái chính, thái độ tích cực với quá trình lão hóa là chìa khóa để gia tăng tuổi thọ.

Theo Lê Phương - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X