Hotline 24/7
08983-08983

Nghi “ăn gạo từ thiện… ngộ độc”: Hội nạn nhân chất độc da cam lên tiếng

Sáng 28/1, PV Infonet đã có cuộc điện thoại với Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Ngay lập tức ông Nguyễn Văn Rinh đã cho xác minh sự việc.

Gạo đã niêm phong được cho là gây ngộ độc (Ảnh báo CAND)
Gạo đã niêm phong được cho là gây ngộ độc (Ảnh báo CAND)

Khoảng vài tiếng sau, ông Quách Thành Vinh, Chánh Văn phòng Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã điện thoại lại cho PV Infonet.

Ông Vinh cho biết: số quà mà báo chí đưa tin trong sự việc xảy ra tại xã Phước Trà, Huyện Hiệp Đức, Quảng Nam được Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức xác nhận là có.

Cụ thể, theo ông Vinh, tất cả có khoảng 130 suất quà do một doanh nghiệp tài trợ cho Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức để tặng cho các nạn nhân chất độc da cam và gia đình khó khăn của huyện.

Trong đó có 30 suất quà tặng cho nạn nhân chất độc da cam. Quà tài trợ bao gồm gạo, bánh kẹo và cam. Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức chỉ đưa danh sách nạn nhân của huyện cho doanh nghiệp tài trợ.

“Qua thông tin Hội nạn nhân chất độc da cam huyện cung cấp, được biết, những người sử dụng quà có dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa. Việc này, hội cũng sẽ rút kinh nghiệm với doanh nghiệp tài trợ”- Ông Vinh cho biết.

Sáng 28/1, trao đổi với Infonet qua điện thoại, ông Lê Trung Hoàng, Trưởng CA huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định: “Chưa có cơ sở kết luận về việc người dân ngộ độc khi ăn gạo từ thiện”.

Ông Hoàng cho biết chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân ngộ độc có phải do gạo hay không. Ông cũng nhấn mạnh báo chí đưa như vậy là vội vàng. Khi nào có kết luận các cơ quan sẽ công bố thông tin chính thức.

Theo Hồng Chuyên - Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X