Hotline 24/7
08983-08983

Nghệ và mật ong chữa đau dạ dày uống cùng thuốc tây có hại sức khỏe?

Xin hỏi em dùng nghệ và mật ong chữa đau dạ dày 3 viên sau các bữa ăn 15 phút cùng với thuốc chữa dạ dày thì có ảnh hưởng sức khỏe hay gây tương tác thuốc không ạ?

Lời đầu tiên em cảm ơn BS Lan Hương đã tư vấn, giải đáp thông tin rất chi tiết cụ thể và chia sẻ nhiều điều quý báu.

Hiện tại, em có dùng nghệ và mật ong chữa đau dạ dày cùng với đơn thuốc dạ dày của bác sĩ.

Cho em hỏi hiện tại ngoài uống thuốc chữa dạ dày thì em có sử dụng bột nghệ và mật ong. Mỗi ngày sau các bữa ăn 15 phút em uống 3 viên, cho em hỏi như vậy có đúng khoa học hoặc có ảnh hưởng gì nếu sử dụng lâu dài? Dùng chung với thuốc tây thì có phản tác dụng không?

Em cũng hay uống mật ong với nước ấm và tập thể hình mỗi buổi sáng như vậy có tốt không ạ? Em cảm ơn BS.

(Thành Duy - david@...com.vn)
 
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em Duy,

Theo đông y,  nghệ và mật ong được xếp vào nhóm các bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản. Em có thể dùng tinh bột nghệ để hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản song song với thuốc của BV cấp, nhưng lưu ý khi dùng nghệ và mật ong chữa đau dạ dày thì nên cách 2 giờ dùng thuốc dạ dày để tránh giảm tác dụng của thuốc Tây y.

Ngoài ra, liều lượng em dùng như hiện nay là khá nhiều, có thể quay ngược lại gây hại. Liều lượng chuẩn thì hiện nay Tây y chưa ghi nhận. Tại BV, chúng tôi đã từng gặp những trường hợp dùng nghệ với mật ong cô đặc với liều cao, cuối cùng nội soi dạ dày thấy nhiều cặn vôi nghệ bám chặt vào thành dạ dày, tá tràng gây viêm xuất huyết, do đó, em nên xem lại.

Về việc tập thể hình, em có thể uống mật ong vào buổi sáng nhưng nhớ cần tập vừa sức, ăn đầy đủ chất và quan trọng nhất là uống đủ nước khoáng để tránh mất nước và điện giải qua mồ hôi trong lúc tập.

Thân mến!

Câu tư vấn trước: Vướng họng, có đàm, ù tai là hệ quả của trào ngược dạ dày - thực quản?

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X