Hotline 24/7
08983-08983

Nghệ An: Một bệnh nhi 7 tuổi nhiễm Whitmore

Ngày 22/9, Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp nhận bệnh nhi 7 tuổi (trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nhập viện trong tình trạng sốt cao, sưng đau vùng dưới mang tai.

Qua tiến hành khám, theo dõi và xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị nhiễm vi khuẩn Whitmore. May mắn cháu được phát hiện kịp thời nên sau khi điều trị theo đúng phác đồ, tình trạng của bệnh nhi đang tiến triển tốt.

Các bác sĩ đang chữa trị cho cháu bé.

Đây là trường hợp thứ hai được phát hiện tại khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An. Whitmore là bệnh nguy hiểm, nhưng hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu phát hiện kịp thời.

Trước đó, bé H.B.L. (8 tuổi, trú huyện Nghĩa Đàn) bất ngờ đau ở vùng má. Gia đình đưa bé L. đi kiểm tra ở bệnh viện tuyến huyện và được các bác sĩ chẩn đoán mắc quai bị.

Sau nhiều ngày uống thuốc điều trị quai bị không đỡ, các bác sĩ tiến hành kiểm tra lại, chẩn đoán bé bị áp xe viêm mang tai và được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Tại đây, sau khi xét nghiệm máu, cấy mủ thì phát hiện bé L. mắc bệnh Whitmore. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho bé L. theo đúng phác đồ. Hiện sức khỏe cháu đã ổn định và vẫn đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X