Hotline 24/7
08983-08983

Nghệ An đón 98 hài cốt liệt sỹ hi sinh tại Lào về với đất mẹ

Ngày 12/5, tại thị trấn Mường Xén, huyện biên giới Kỳ Sơn, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ đón 98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào về nước để an táng.

98 hài cốt liệt sỹ được đưa về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, huyện biên giới Kỳ Sơn.

Phát biểu tại lễ đón, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đến các liệt sỹ. Những chiến công và hy sinh của các liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của hai nước; thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt – Lào anh em.


Sau khi tổ chức lễ đón tại huyện Kỳ Sơn, 98 hài cốt liệt sỹ được di chuyển về Nghĩa trang huyện Nghi Lộc để tổ chức an táng.

Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh của Lào tìm kiếm, cất bốc và quy tập được hàng nghìn hài cốt liệt sỹ đưa về nước an táng.

Riêng mùa khô năm 2018-2019, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An) đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 98 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở các tỉnh Viêng Chăn, Xay Xổm Bun và Xiêng Khoảng (Lào).

Theo kế hoạch, ngày 14/5, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức lễ an táng 98 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nghi Lộc, nơi yên nghỉ của các anh trong lòng đất mẹ.
Theo Bảo Trâm - Infonet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X