Hotline 24/7
08983-08983

Nghệ An: Đi thắp hương ngày rằm tháng 7, bắt được cụ rùa ‘khủng’ nặng 15 kg

Trong lúc đi thắp hương ngày rằm tháng 7, ông Nguyễn Lâm Sơn (trú ở Thanh Hà, Thanh Chương, Nghệ An) phát hiện một cụ rùa “khủng” có mai dày cứng, chấm vàng…, trọng lượng gần 15 kg.

Con rùa "khủng" mà ông Sơn bắt được.

Trưa ngày 4/9, trao đổi với PV, ông Phan Văn Lân - Chủ tịch UBND xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, một người dân trên địa bàn vừa phát hiện và bắt được cụ rùa “khủng” nặng gần 15kg.

Theo đó, vào ngày 3/9, ông Nguyễn Lâm Sơn (trú tại xóm 13, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đi thắp hương ngày rằm tháng 7 (Âm lịch) thì bất ngờ phát hiện một con rùa lớn dọc ven đường.

Sau khi phát hiện con rùa “khủng”, có mai dày cứng, chấm vàng…, ông Sơn đã nhanh chóng đưa con rùa về nhà, qua kiểm tra cân nặng được gần 15 kg.

Ngay sau khi biết gia đình ông Sơn bắt được cụ rùa "khủng", nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông để xem rất đông.

"Hiện gia đình ông Sơn đang nuôi, giữ cụ rùa, trong sáng ngày mai (tức là đúng ngày rằm tháng 7 Âm lịch), gia đình ông Sơn sẽ tổ chức thả cụ rùa ở gần một ngôi đền ở trên địa bàn" - Ông Lân cho biết thêm.

Đây là lần đầu tiên một người dân địa phương ở xã Thanh Hà phát hiện và bắt được một con rùa có trọng lượng lớn như vậy. Qua phán đoán, con rùa này có thể từ khe suối, ao hồ nơi khác đi tới đây.

Theo Việt Hòa - Infone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X