Hotline 24/7
08983-08983

Ngày hội hiến máu thu hút hàng nghìn bạn trẻ

Ngày 10/6, ngày hội hiến máu mang tên “Chung một hành động - kết nối sự sống” đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia hiến máu.

Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình kỉ nhiệm Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (146/).


 
Ngay từ 7g sáng, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt- Xô đã rợp sắc đỏ màu áo của các bạn sinh viên tình nguyện. Sinh viên từ các trường Đại học Công nghiệp, Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học- Xã hội nhân văn… đổ về đây để tham gia sự kiện ý nghĩa này. Rất nhiều bạn trẻ đã đăng kí hiến máu.

Bạn Phạm Tiến Vũ (Đại học Công nghiệp Hà Nội) cho biết, bạn đến đây từ hơn 8h sáng, đăng kí và đến 10h thì tới lượt hiến máu. “Tháp tùng” Vũ là hai bạn cùng trường và hai bạn này cũng đang đợi đến lượt hiến máu.

“Đây là lần thứ 3 mình hiến máu. Hi vọng lần hiến máu thứ 4, bạn gái mình từ Quảng Ninh sẽ thu xếp lên cùng để cả hai đứa có thể cùng tham gia hiến máu”, Vũ chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ tham gia hoạt động tình nguyện trong phong trào hiến máu đều biết câu chuyện của bạn Triệu Biển (Viện Huyết học- Truyền máu T.Ư) về anh chàng người yêu “sợ máu”. Mất mấy năm cưa cẩm, anh chàng không làm sao để nàng “gật đầu” dù thấy nàng cũng rất cảm mình. Cuối cùng điều kiện cũng được đặt ra, bao giờ đi hiến máu thì yêu.

Và từ lần “vượt quan sợ hãi” để hiến máu lần đầu tiên, bạn trai của Triệu Biển luôn đồng hành cùng cô trong mọi hoạt động hiến máu. Là “người nhà” của Viện Huyết học- Truyền máu T.Ư, nhưng chưa bao giờ anh chàng được “ưu tiên” hiến máu trước mà vẫn luôn đăng kí, xếp hàng như bao bạn sinh viên khác.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, sáng nay cũng diễn ra lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu trên cả nước, trong đó có những người đã 65 lần hiến máu tình nguyện cứu người.

Năm nay, tổ chức Y tế thế giới chọn thông điệp “Mọi người hiến máu đều là anh hùng” cho Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14-6). Thông điệp nhằm ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của người hiến máu. Đây là những người đã dành cả thời gian, sức khỏe và máu của mình để cứu giúp sự sống của những người bệnh mà họ không quen biết.

Mỗi năm, trên toàn thế giới có trên 93 triệu người hiến máu; tại Việt Nam, năm 2011 có 776.427 lượt người đã hiến máu, trong đó có những cá nhân hiến máu hàng chục lần, có những gia đình, những dòng họ vận động được hàng trăm lượt người hiến máu thường xuyên, đóng góp hàng trăm đơn vị máu cho người bệnh.
 
Dưới đây là chùm ảnh các bạn trẻ tham gia hiến máu sáng nay, 10/6:
 
Các bạn trẻ đăng kí hiến máu
Các bạn trẻ đăng kí hiến máu
Các bạn trẻ đăng kí hiến máu
 
Rất đông bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học ngồi đợi đến lượt hiến máu
Rất đông bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học ngồi đợi đến lượt hiến máu
 
Dù đã hiến nhiều lần...
Dù đã hiến nhiều lần...
 
Hay mới lần đầu với cảm giác sợ hãi, luôn có các bạn thanh niên tình nguyện
Hay mới lần đầu với cảm giác sợ hãi, luôn có các bạn thanh niên tình nguyện
ở bên động viên, tâm tình với người tham gia hiến máu
 
Những giọt máu của các anh hùng đang được gom để mang về viện.
Những giọt máu của các "anh hùng" đang được gom để mang về viện.
Đó là những giọt máu nghĩa tình, mang đến sự sống cho những người cần máu

AloBacsi.vn (Theo Dân trí)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X