Hotline 24/7
08983-08983

Ngày Độc thân 11/11 là gì mà ‘hot’ xuyên biên giới?

Tại sao ngày Độc thân lại là ngày 11/11? Tại sao lại giảm giá trong ngày này? Các bạn trẻ làm gì trong ngày này?... là những câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc khi người người nơi nơi đang đề cập tới ngày lễ này.

Ngày Độc thân chính là phiên bản đối lập của Valentine dành cho những ai chưa tìm được một nửa cho mình - Ảnh: GETTY

Những ngày qua, nhiều trang thương mại điện tử tại Việt Nam… đồng loạt giảm giá mạnh để chào đón một ngày lễ có tên "Ngày Độc thân". Với việc bày ra đủ loại khuyến mãi, trò chơi để hút khách hàng chỉ một tuần trước khi sự kiện diễn ra, ngày Độc thân đã trở thành cuộc đua kịch tính giữa các trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam.

Đây là trào lưu "ăn theo" ngày lễ tại Trung Quốc - nơi cũng có những con người độc thân và cuộc đại giảm giá hàng hóa.

Ngày Độc thân là gì?

Jack Ma trong đêm gala đón ngày Độc thân 11/11/2016 - Ảnh: SINA

Theo tạp chí Forbes, ngày Độc thân là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và thế giới diễn ra vào ngày 11/11. Ngày Độc thân trong tiếng Trung là Guang Gun Jie (Quang Côn Tiết), trong tiếng Anh là Singles’ Day. Trong 10 năm qua, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức ngày lễ kỳ quặc này cho những người độc thân, như một lễ hội tương phản với ngày Valentine.

Nguồn gốc của ngày Độc thân?

Ngày Độc thân được cho bắt nguồn tại Đại học Nam Kinh của Trung Quốc vào năm 1993, như một ngày lễ dành cho các sinh viên trong tình trạng độc thân. Sở dĩ các sinh viên chọn ngày 11/11 là vì 4 con số 1 gợi hình ảnh 4 cây gậy trơ trọi, quạnh hiu. Nghĩa gốc của "Quang Côn" trong "Quang Côn Tiết" là 4 cái gậy trần.

Jack Ma đã chọn ngày lễ 11/11 bắt đầu từ năm 2009.

Chuyện gì diễn ra vào ngày Độc thân?

Trong ngày Độc thân, các bạn trẻ thường tổ chức nhiều hoạt động như đi karaoke, gặp bạn bè mới và hơn hết là đi mua sắm. Với nhiều chương trình khuyến mãi, giới trẻ sẽ tranh thủ cơ hội giảm giá để tậu về những món đồ yêu thích.

Độ "hot" của sự kiện đã giúp Alibaba thu về hàng chục tỉ USD chỉ trong 1 ngày - Ảnh: AFP

Không ít bạn nam xót ruột khi mỗi lần chi tiền quá nhiều cho những cuộc hẹn. Nhưng số tiền đó chưa là gì so với số tiền những anh chàng độc thân bỏ ra đâu!

Khi hẹn hò, những cuộc trò chuyện xen lẫn những món ăn sẽ giúp tiền chi giảm đi. Trong khi đó, hãy tưởng tượng bạn ngồi ở nhà cả ngày và click chuột liên tiếp để mua hàng vào ngày Độc thân, số tiền còn khủng hơn nhiều. Valentine không là gì so với ngày Độc thân nếu xét về chi tiêu!

Độc thân sẽ mua gì?

Ngày Độc thân đúng là cơ hội để mọi người xả stress, quên đi tình trạng "ế bền vững" của mình. Những món đồ rẻ sẽ lắp đầy khoảng trống tình cảm mà bạn đang thiếu thốn. Vậy họ sẽ mua sô cô la, đặt mua hoa trực tuyến...?

Những người chơi lễ 11/11 mua mọi thứ: từ các thiết bị gia dụng, hàng điện tử cho tới xe hơi trong ngày đại giảm giá này. Nếu phòng trọ thiếu quạt điện thì mua quạt điện, thiếu một chú gấu bông để ôm ngủ thì mua chú gấu bông...

David Beckham (giữa) cùng vợ là Victoria Beckham tham dự đêm gala của Tmall ở Quảng Đông (Trung Quốc) hồi năm 2016 - Ảnh: AFP

Ngày Độc thân như một ngày hội với đủ thành phần tham gia, kể cả độc thân hay có gia đình.

Nói cho vui, trong khi lễ Valentine, các cặp đôi dắt tay nhau đi chơi, thì ngày Độc thân lại không dành riêng cho người độc thân. Nó đã trở thành một ngày lễ của tất cả người mê mua sắm!

Theo Bình An - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X