Hotline 24/7
08983-08983

Ngày 11/2: Số người chết toàn cầu do virus Corona vượt qua 1.000

Tính đến sáng ngày 11/2, tổng số người chết do virus Corona đã nâng lên 1.013, số trường hợp được xác nhận trên toàn cầu hiện đã vượt quá 42.500. Phần lớn các trường hợp vẫn còn ở Trung Quốc.

Cơ quan y tế Hồ Bắc đã báo cáo rằng có thêm 103 người chết vì coronavirus tại tỉnh Hồ Bắc vào thứ Hai, nâng số người chết trong tâm chấn của dịch lên 974.

Điều này đưa tổng số người chết ở Trung Quốc đại lục lên tới ít nhất 1.011. Trên toàn cầu, tổng cộng có 1.013 người đã chết, trong đó có một người chết ở Hồng Kông và một người ở Philippines.

Chính quyền Hồ Bắc đã xác nhận thêm 2.097 trường hợp nhiễm virus ở Hồ Bắc vào thứ Hai, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh trong khu vực lên 31.728.

Theo cơ quan y tế, hơn 25.000 bệnh nhân đã phải nhập viện ở Hồ Bắc, trong đó có 1.298 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hơn 2.000 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện.

Số trường hợp coronavirus được xác nhận trên toàn cầu hiện đã vượt quá 42.500. Phần lớn các trường hợp vẫn còn ở Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố số cho tất cả các tỉnh của Trung Quốc sau này.

Trung Quốc cho biết có 8.2% bệnh nhân coronavirus được chữa khỏi

Trong số tất cả các bệnh nhân được xác nhận nhiễm virut coronavirus ở Trung Quốc, có 8.2% đã được chữa khỏi, theo các quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của đất nước. Vào ngày 27/1, chỉ có 1,3% bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Mi Feng, phát ngôn viên của NHC, cho biết số lượng tăng lên là do thành công ban đầu của Trung Quốc trong việc điều trị coronavirus, nhưng không nói rõ về phương pháp điều trị nào được áp dụng cho bệnh nhân.

Tại Vũ Hán, tâm chấn của coronavirus, 6,1% bệnh nhân đã được chữa khỏi và không có dấu hiệu của virus, Mi nói thêm.

Mi cũng nói rằng một nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới sẽ đến Trung Quốc để trao đổi ý kiến ​​về việc chứa virus và một nhóm tiên tiến sẽ đến Bắc Kinh vào thứ Hai để thảo luận về việc sắp xếp chuyến thăm.

Một tòa nhà chung cư ở Hồng Kông đã được sơ tán do khả năng virus đã lây truyền qua đường ống

Giới chức Hồng Kông rạng sáng 11/2 tiến hành sơ tán khẩn cấp đối với hơn 100 cư dân thuộc 35 căn hộ ở chung cư Trường Khang của quận Thanh Y, khu Tân Giới, sau khi có 2 người cùng lô nhà bị nhiễm nCoV.

Điều này xảy ra khi các quan chức y tế địa phương xác nhận rằng cả trường hợp thứ 42 được xác nhận mới nhất trong thành phố và bệnh nhân thứ 12 được xác nhận đều sống ở Nhà Hong Mei. Trường hợp thứ 12 được xác nhận vào ngày 30/1 và trường hợp thứ 42 được xác nhận vào ngày 10/2.
Hồng Kông hiện có 42 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus Vũ Hán.

Giáo sư Viên nói: "Nguyên nhân phát tán nCoV có thể là do hệ thống đường ống của tòa nhà gây ra việc truyền virus Corona mới thông qua chất thải của người. Một số lỗ thông hơi bị nghi ngờ không được lắp đúng cách, khiến virus truyền sang các nhà vệ sinh khác thông qua quạt hút khí".

Giáo sư Yuen cho biết, đường truyền chưa rõ ràng, vì vậy việc sơ tán đã được thực hiện để bảo vệ cư dân của tòa nhà.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X