Hotline 24/7
08983-08983

Ngang nhiên trộm cắp thiết bị trên đường cao tốc tại Quảng Ninh

Trên cao tốc Hạ Long- Vân Đồn xuất hiện một số đối tượng trộm cắp các thanh thép đang lắp đặt gây thiệt hại lớn cho công trình.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trước đó vào ngày 3/10, Cơ quan CSĐT, Công an TP Cẩm Phả đã tiếp nhận một thông tin tố giác của Ban điều hành dự án công trình đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn thuộc Công ty cổ phẩn Licogi 16 về việc bị một số đối tượng vào trộm cắp các thanh thép V của công ty đang lắp đặt tại công trình rãnh thoát nước siêu cao thuộc công trình đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.

Theo đó, vào khoảng 4h ngày 3/10, ông Triệu Văn Chiêm, sinh năm 1970, hộ khẩu thường trú tại thôn Nhẻo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, là công nhân hợp đồng của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển Quang Huy (nhà thầu phụ) phát hiện nhóm đối tượng trộm cắp các thanh thép V.

Số lượng thanh thép bị lực lượng công an thu giữ được của các đối tượng trộm trên cao tốc Hạ Long- Vân Đồn 

Số lượng thanh thép bị lực lượng công an thu giữ được các đối tượng trộm trên cao tốc Hạ Long-Vân Đồn.

Thông tin với cơ quan công an, ông Chiêm cho biết, khi bị phát hiện các đối tượng trên đã đánh ông này rồi tiếp tục tháo lấy các thanh thép V và còn lấy thêm một số vật tư của Công ty Quang Huy gồm 8 mũi khoan, 1 cuộn lưới thép B40, 1 bệ tời với tổng trị giá khoảng 2 triệu đồng. Tổng số tài sản của công ty cổ phẩn Licogi 16 đã bị chiếm đoạt là 179,8 mét thanh thép V trị giá khoảng 32 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành xác minh và cho điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả cho thấy vào chiều ngày 2/10, Thư rủ Tuấn, Nhật và một đối tượng khác tên Phương đi trộm cắp sắt đang lắp đặt ở đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn. Sau đó, cả bọn đưa số sắt thép lấy trộm được cho lên xe ô tô tải chở về gửi nhà người quen ở thôn Tân Tiến để chờ tiêu thụ.

Trước hành vi trên của các đối tượng, sau khi điều tra rõ vụ việc, vào ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thư về hành vi “trộm cắp tài sản”, thu giữ xe ô tô cùng các tang vật liên quan. Ngay ngày hôm sau, Cơ quan điều tra cũng bắt giữ Lê Đức Nhật và Lý Tài Tuấn về hành vi tương tự.

Cũng liên quan tới vụ việc, cơ quan công an đã điều tra làm rõ, ông Triệu Văn Chiêm trong khi được giao nhiệm vụ bảo vệ kho vật tư của Công ty Quang Huy đã cấu kết với đồng bọn bán 8 mũi khoan, 1 cuộn thép B40 và 1 bệ khung tời trị giá 500.000 đồng. Hoàn toàn không có việc Thư cùng đồng bọn đe dọa hay đánh ông Chiêm để chiếm đoạt tài sản như nội dung mà Công ty cổ phần Licogi 16 đã tố giác. 

Một vụ việc tương tự liên quan tới hành vi trộm cắp thép, trước đó, vào trung tuần tháng 7/2018, Công an TP Cẩm Phả điều tra làm rõ nhóm 6 đối tượng đều trú tại, xã Hòa Bình, huyện Hoành Bồ đã có hành vi trộm cắp 9.567,3 mét thanh thép V, 873 thanh Neo của Công ty cổ phần đầu tư, xây dựng giao thông Phương Thành và 873,3 mét thanh thép V, 334 thanh Neo của Công ty cổ phần Licogi 16. Toàn bộ số thép mà các đối tượng trộm cắp có tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Thông tin cụ thể về tình hình trộm cắp thiết bị trên đường cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, Đại tá Trần Văn Long, Trưởng Công an TP Cẩm Phả cho biết, tuyến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đang ở giai đoạn hoàn thiện vì thế các đối tượng lợi dụng thời điểm này để trộm cắp tài sản, sắt thép.

Trước tình trạng trên, Công an thành phố yêu cầu các đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và lực lượng Công an nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự bảo quản tài sản, thiết bị của đơn vị mình, nhất là bố trí lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn không để cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Cao tốc Hạ Long- Vân Đồn là dự án giao thông có số vốn lớn nhất hiện nay tại Quảng Ninh với hơn 12.000 tỷ đồng đầu tư theo hình thức BOT. Cao tốc có chiều dài gần 60km, điểm đầu nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tại nút giao Minh Khai, phường Đại Yên (TP.Hạ Long); điểm cuối nối tuyến đường trục chính KKT Vân Đồn, xã Đoàn Kết (huyện Vân Đồn).

Khi hoàn thành, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nơi dự kiến xây dựng đặc khu với các vùng kinh tế trọng điểm là Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội. Thời gian đi lại giữa Hà Nội và Vân Đồn chỉ khoảng 2,5 giờ.

Theo VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X