Hotline 24/7
08983-08983

Ngăn ngừa ung thư phổi bằng tuyệt chiêu đặc biệt ít ai ngờ

Ung thư phổi là căn bệnh đang có xu hướng gia tăng bởi khói thuốc lá và ô nhiễm môi trường. Dưới đây là cách thải độc cơ thể hiệu quả trong 3 ngày để ngăn ngừa ung thư phổi.

Hiện nay, ung thư phổi là một loại ung thư phổi biến và nguy hiểm. Căn bệnh này có tỷ lệ tử vong cao với các dấu hiệu khó nhận biết cho đến khi bệnh đã tiến triển nặng. Bệnh gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng hút thuốc là dù là chủ động hay bị động thì đây cũng là nguyên nhân dẫn đến 90% các ca ung thư phổi.

Mới đây nghệ sĩ Hoàng Thắng đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi. Từ năm 2016 đến nay, có rất nhiều nghệ sĩ đã trở thành nạn nhân của căn bệnh ung thư phổi như nghệ sĩ Hán Văn Tình, ca sĩ Minh Thuận. Sau đây là tuyệt chiêu ngăn ngừa ung thư phổi bằng cách thải độc cơ thể trong 3 ngày. Đây là phương pháp vừa dễ thực hiện lại đơn giản và hiệu quả.

Ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng ngày càng lan rộng. Biện pháp phòng tránh hữu hiệu nhất là bạn nên làm sạch lá phổi thường xuyên.

 (Ảnh minh họa)

Vì vậy, việc làm đầu tiên cần thiết để cứu lá phổi của chúng ta là ngưng hút thuốc, chủ động hạn chế tiếp xúc với khói thuốc. Cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu tự hồi phục lại ngay sau khi ngừng hút thuốc.

Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) thì nhịp tim của chúng ta sẽ giảm trong vòng 20 phút sau điếu thuốc cuối cùng, chức năng phổi sẽ cải thiện sau 3 tháng bỏ thuốc và nếu bỏ thuốc được 10 năm thì nguy cơ ung thư phổi sẽ giảm chỉ còn nửa so với khi hút thuốc…

Cùng với đó, bạn nên tập dần thói quen mang khẩu trang ra đường để tránh khói bụi và ô nhiễm không khí. Đó cũng là thói quen để ngăn ngừa ung thư phổi. 

Bên cạnh thói quen sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài đường, bạn cũng nên duy trì thói quen detox phổi để làm sạch sâu hệ hô hấp. Thực hiện lịch trình detox phổi sau ít nhất 1 tháng 1 lần sẽ giúp bạn cải thiện phổi từ bên trong, tránh khỏi nguy cơ mắc ung thư đang ngày càng gia tăng.

Ngày một, hãy ngưng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa. Chúng chỉ tạo ra nhiều dịch nhầy trong khi cơ thể đang cố loại bỏ. Điều này sẽ khiến việc giải độc ở phổi của cơ thể bị phân tán và kém hiệu quả.

Sau đó, hãy uống các loại trà thảo mộc mà bạn thích vào buổi tối, ví dụ trà rễ bồ công anh hoặc trà gừng. Trà sẽ làm ấm người, tăng sức đề kháng và giảm chứng bệnh táo bón. Điều này giúp ruột khỏe mạnh hơn khi thực hiện quá trình detox.

Hãy bắt đầu uống 1 cốc nước chanh trước mỗi bữa sáng. Nước chanh sẽ khiến bạn thấy no hơn, cũng như cung cấp cho cơ thể 1 lượng chất dinh dưỡng cần thiết mà độc tố từ khói thuốc, khói bụi lấy đi từ cơ thể bạn.

Theo Vietnamnet, tắm nước ấm, nếu có thể, nhỏ 1 vài tinh dầu bạch đàn vào nước ấm và hít thở đều. Chất làm long đờm có trong tinh dầu bạch đàn có tác dụng thông mũi và giúp điều trị bệnh viêm xoang. Khi ăn sáng, bạn có thể uống nước cam, dứa hoặc cà rốt.

Chúng chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên cải thiện hệ hô hấp và làm sạch phổi. Bữa trưa, hãy uống nước ép giàu kali như củ cải đỏ, rau mùi, sung, chuối, cà chua hoặc táo mèo. Trước khi đi ngủ, uống 1 cốc nước ép việt quất có tác dụng hạn chế sự nhiễm độc ở phổi.

Cuối cùng, hãy tập thể dục. Bạn không cần phải chạy 1 quãng đường dài, mà hãy bắt đầu bằng việc đi bộ nhanh, hoặc tích cực tham gia các hoạt động leo núi hoặc bơi lội. Ngoài ra, tập thở sâu 30 phút mỗi ngày ở không gian thoáng đãng giúp loại bỏ độc tố trong phổi.

Bằng những cách như vậy là bạn có thể ngăn ngừa ung thư phổi để không trở thành nạn nhân đáng sợ của căn bệnh này. 

Theo Trần Thanh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X