Hotline 24/7
08983-08983

Ngã vào xô axit, bé gái 6 tháng tử vong tại chỗ

Khi gia đình đang ngủ bé gái 6 tháng tuổi bò ra khỏi giường không may ngã vào xô axit và tử vong thương tâm sau đó.

Xô axit mà bé gái 6 tháng tuổi vô tình ngã phải.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại quầy rau của gia đình bé gái tại khu chợ công cộng Libertad ở thành phố Bacolod, thủ phủ của tỉnh Negros Occidental, Philippines.

Mẹ của bé gái tử vong (giấu tên) đã nói với cảnh sát rằng cô và chồng quyết định ngủ lại tại quầy hàng ở chợ của họ vì quá mệt để về nhà. Con gái nhỏ của cô được đặt ngủ trên sạp, trong khi bố mẹ và anh trai (2 tuổi) của cô bé nằm ngủ gần đó.

Khi cô và chồng thức dậy thì đã thấy con gái bị rơi vào xô nước trộn với axit oxalic - một loại axit dicarboxylic đơn giản nhưng mạnh, thường được sử dụng để loại bỏ rỉ sét từ kim loại.

Gia đình nghĩ rằng, cô bé đã tỉnh dậy và bò ra rìa của gian hàng trước khi rơi vào xô axit.

Gia đình đã vội đưa bé gái đến bệnh viện khu vực tưởng niệm Corazon Locsin Montelibano gần đó, nhưng cô bé được tử vong khi đến nơi.

Cảnh sát trưởng Elmer Bonilla thông tin, cảnh sát vẫn tiến hành điều tra vụ việc, tuy nhiên, họ cho rằng, lời giải thích của gia đình về cái chết của bé gái là hợp lý. Các cảnh sát viên đã đến thăm các chủ quầy hàng ở khu chợ trên để cảnh báo các bậc phụ huynh khác về sự nguy hiểm của việc không theo dõi sát sao trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia cho biết Axit có thể gây bỏng, hoại tử da, điếc, mù mắt thậm chí tính mạng của nạn nhân cũng bị đe dọa. Axit có nhiều loại, trong đó có 3 loại axit vô cơ mạnh thường gây bỏng đó là axit sunfuric (H2SO4), axit nitric (HNO3) và axit clohidric (HCl). Đây đều là các axit có tính oxy hóa mạnh, nhất là ở nồng độ đậm đặc sẽ gây bỏng và tổn thương nhanh chóng khi tiếp xúc trực tiếp qua da.

Theo Kiều Trang - Đời Sống Và Pháp Luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X