Hotline 24/7
08983-08983

Ngã từ tầng 2, bé 11 tháng tuổi bị chấn thương sọ não

Ngày 21/11/2019, bé T. T. H. (11 tháng tuổi, trú tại Hồng Phong - Đông Triều), nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong trạng thái lơ mơ, sốt cao 38 độ C, sưng nề vùng thái dương phải, xây xát vùng gáy.

Mẹ bé cho biết, bé H. ngủ tại tầng 2 của gia đình. Sau khi đưa bé lớn đi học về, lúc chị quay lại thì đã thấy cháu ngã từ tầng 2 xuống tầng 1 và đang trong trạng thái bất tỉnh. Trẻ được sơ cứu tại Trung tâm TX Đông Triều và chuyển đến viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Sau khi khám, đánh giá cho thấy trẻ bị vỡ lún xương sọ vùng đỉnh chẩm phải, chảy máu vùng nhu mô não, theo dõi viêm tiểu phế quản cấp, suy hô hấp độ II. Ngay lập tức trẻ được hỗ trợ thở oxy, sử dụng kháng sinh, giảm đau, hỗ trợ thở khí rung cùng với đó là điều trị giảm áp lực nội sọ.

Trẻ được điều trị tích cực tại đơn vị hồi sức Khoa Nhi dưới sự phối hợp giữa các bác sĩ khoa Nhi và các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh.

Hiện tại sức khỏe trẻ đã ổn định và đã được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình cũng như niềm vui của các bác sĩ.

Cháu H. được điều trị sau 3 ngày nhập viện. Hiện sức khỏe bé ổn định và đã được xuất viện.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ cần có sự theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với trẻ. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, sự tò mò, hiếu động của trẻ đôi khi sẽ dẫn đến những tai nạn và hậu quả nghiêm trọng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X