Hotline 24/7
08983-08983

Ngã gãy răng nhưng chủ quan, tới viện mới biết có u nang hàm trên

Ngã gãy răng do tai nạn, trên hàm vẫn còn lại chân răng nhưng người đàn ông lại chủ quan không đi nhổ nên dẫn tới “cái kết” bất ngờ.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu cho một người đàn ông có khối u nang nguy hiểm tại vùng hàm trên răng.

Bệnh nhân là ông V.X.Đ. (55 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) nhập viện trong tình trạng xuất hiện những cơn đau nhức dữ dội vùng má trái kéo dài.

Để điều trị, bệnh nhân được chỉ định chụp Panorama và CT Scaner vùng sọ não.


Kết quả cho thấy, bệnh nhân có khối u nang ở xương hàm trên kích thước khoảng từ 4 – 5cm.

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết, khoảng 30 năm trước ông có bị một tai nạn dẫn đến gãy chiếc răng số 22. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan ông không đi nhổ bỏ chân răng mà chỉ thực hiện làm cầu răng 21 - 23.

Hai tháng gần đây, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện tình trạng má trái sưng, đau, nóng đỏ, không ăn uống được, cuộc sống, sinh hoạt ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bệnh nhân có đến trạm xá gần nhà khám và tiêm thuốc nhưng không hiệu quả. Lo lắng cho sức khỏe, bệnh nhân được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thăm khám và điều trị.
Tại đây, sau khi kết luận có khối u nang xương hàm trên, bệnh nhân được các bác sĩ tư vấn phẫu thuật để loại bỏ khối u.

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân trên cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng u nang hàm trên là do sau tai nạn gãy răng bệnh nhân không đi nhổ bỏ chân răng nhưng vẫn thực hiện làm cầu răng. Đây là lý do khiến chân răng bị gãy trước đó của bệnh nhân bị viêm, dần hình thành khối u nang.

“Rất may, bệnh nhân được phẫu thuật kịp thời, sức khỏe dần ổn định và sẽ được xuất viện trước Tết để về sum họp với gia đình”, vị bác sĩ trên nói.

Theo VTC News

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X