Hotline 24/7
08983-08983

Nên pha men vi sinh bằng nước nóng hay lạnh?

Con nhà tôi biếng ăn quá, tôi mới mua men vi sinh về dự định cho bé uống. Xin hỏi nên dùng sao cho đúng, pha bằng nước nóng hay lạnh? Xin cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chị Uyên thân mến,

Theo Tổ chức Y tế  Thế giới - WHO "Men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi nhằm tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa và ức chế các vi khuẩn có hại gây bệnh và tiết độc tố”.

Tuy nhiên, việc sử dụng men vi sinh cho con chị nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bởi nếu lạm dụng men vi sinh kéo dài khiến trẻ bị phụ thuộc và khi không có men sẽ không ăn. Lâu dần, cơ thể không sản sinh, hoặc sản sinh ít enzym có tác dụng kích thích tiêu hóa.

Việc sử dụng loại men nào, số lượng, liều lượng và thời gian ra sao do bác sĩ chuyên khoa chỉ định và theo dõi sau khi thăm khám cụ thể.

Khi dùng chị cần lưu ý, men vi sinh rất dễ bị hủy bởi nhiệt, do đó tuyệt đối không được pha men vi sinh vào nước, cháo hay sữa còn nóng, điều này sẽ làm giảm hoạt lực của men vi sinh, hãy pha với nước nguội chị nhé!

Nếu bác sĩ kê đơn cho trẻ vừa uống kháng sinh vừa bổ sung men vi sinh, chị nên cho bé uống riêng biệt men vi sinh và kháng sinh để không làm mất tác dụng của men vi sinh, tốt nhất nên cho trẻ uống men vi sinh sau khi trẻ uống kháng sinh ít nhất 30 phút.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X