Hotline 24/7
08983-08983

Nên làm gì nếu không may dùng phải bao cao su rởm?

Nhiều người có cơ địa nhạy cảm nếu dùng phải loại bao cao su chất lượng có thể bị dị ứng, mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Bác sĩ cho em hỏi, nếu không may dùng phải bao cao su rởm thì có thể gặp phải những nguy cơ gì. Hôm trước, vợ chồng tôi có mua vội một bao cao su để dùng. Nhưng lúc bỏ ra thấy bao có dấu hiệu bở và rách đôi rất nhanh. Tôi nghi ngờ đó là loại bao kém chất lượng hoặc là hàng rởm. Tôi rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi nên làm gì bây giờ? Tôi xin cảm ơn!

(Phan Lê)

Bạn Phan Lê thân mến!

Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai phổ biến, có hiệu quả tránh thai cao và phù hợp với phần lớn những cặp đôi muốn tránh thai. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bao cao su với các thương hiệu phong phú cho người dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, cũng vì mục đích thương mại mà các sản phẩm bao cao su cũng có chất lượng khác nhau, thậm chí có nhiều sản phẩm có chất lượng kém (mọi người quen gọi là hàng rởm), dẫn đến nguy hiểm khi sử dụng.

dùng bao cao su rởmNếu dùng phải loại bao cao su chất lượng có thể bị dị ứng, mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn... Ảnh minh họa

Nhiều người có cơ địa nhạy cảm nếu dùng phải loại bao cao su chất lượng kém này có thể gặp phải tình trạng dị ứng với các triệu chứng như hắt hơi, phát ban, mẩn ngứa, vùng kín sưng tấy, khó thở, chóng mặt…

Không những thế, những người dùng phải bao cao su chất lượng kém còn có nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, bệnh phụ khoa cao hơn. Đó là do những chiếc bao cao su này rất dễ bị thủng, bị rách… khiến cho các vi khuẩn, virus gây bệnh có thể đi qua một cách dễ dàng. Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể mắc phải các căn bệnh nguy hiểm như giang mai, lậu, nấm chlamydia… thậm chí là cả HIV.

Bên cạnh đó, bao cao su kém chất lượng còn chứa các chất tạo màu, hóa chất gây hại. Các chất này có thể bị “hòa tan” trong quá trình quan hệ và ngấm vào vùng kín, gây nên tình trạng viêm nhiễm và dẫn đến các căn bệnh vùng kín, làm suy giảm sức khỏe phụ nữ.

Một hậu quả khác khi không may dùng phải bao cao su chất lượng kém là nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cao do bao dễ rách, không đảm bảo được hiệu quả tránh thai.

Bạn đã trót dùng phải bao cao su chất lượng kém thì nên theo dõi sức khỏe sau đó. Vợ chồng bạn nên đi khám để biết mình có không may mắc phải bệnh nào đó qua quá trình quan hệ tình dục hoặc có mang thai ngoài ý muốn hay không. Nếu có biểu hiện lạ, bạn cần đi khám ngay lập tức.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

Theo BS Hoa Hồng - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X