Hotline 24/7
08983-08983

Nên làm gì khi lên cơn co thắt phế quản?

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, khi lên cơn co thắt phế quản cần có thuốc xịt giãn phế quản, xịt vào họng 2 nhát sẽ thở lại bình thường.

[HOI]Chào bác sĩ. Con 31 tuổi. Gần đây con thường xuyên bị ho khò khè, khó thở nhất là vào ban đêm. Và thêm một triệu chứng nữa là thỉnh thoảng cơn khó thở đến một cách bất chợt bất kể lúc nào, rất khó thở con phải hít một hơi thật sâu mới thở được kèm theo khò khè nơi họng, cảm giác như thiếu oxy trầm trọng, gần như sắp xỉu tình trạng này mỗi lần kéo dài khoảng 30p thì đỡ dần và sau đó thở bình thường. Con rất sợ không biết bệnh gì.

Hôm trước con có đi khám ở quê thì BS bảo là viêm phế quản. Xin bác sĩ tư vấn nên khám ở khoa nào, con có mua thuốc ở các nhà thuốc về uống, khi uống thì có giảm ho nhưng ngưng thuốc 1 ngày lại ho trở lại. Và con đang có ý định sinh em bé thì có ảnh hưởng gì không thưa BS?

Trần Thị Hương[/HOI]

[DAP]

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn Trần Thị Hương Thân mến,

Bạn có biểu hiện cơn co thắt phế quản, những lúc như vậy bạn cần có thuốc xịt giãn phế quản, xịt vào họng 2 nhát bạn sẽ thở lại bình thường. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời, bạn nên đi khám chuyên khoa hô hấp để được chuẩn đoán chính xác bệnh. Bạn sẽ được đo chức năng hô hấp, chụp phổi, nội soi tai mũi họng và làm các xét nghiệm lâm sàng khác.

Theo miêu tả mức độ khó thở của bạn khá nặng nhưng không rõ bệnh đã tiến triển lâu chưa hay mới bị thời gian gần đây nhưng đã có các triệu chứng như vậy rồi? Bạn nên đi khám sớm để được điều trị phù hợp. Nếu đúng là bệnh lý hen phế quản thì khi điều trị kiểm soát bệnh, bệnh ổn định thì việc sinh con không bị ảnh hưởng bạn nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tổng đài tư vấn và theo dõi điều trị hiệu quả hen phế quản miễn cước 1800 5454 35 /zalo 0916 561338

Trang thông tin khoa học về bệnh lý hen phế quản, viêm phế quản, COPD www.benhhen.vn

>> Xem thêm:

Các thuốc điều trị thường gặp, phân biệt thuốc cắt cơn và thuốc dự phòng

Bệnh hen là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao?

Bệnh hen nên đi khám ở đâu là tốt?[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X