Hotline 24/7
08983-08983

Nên ăn gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nôn, tiêu chảy là những phản ứng tự nhiên để loại chất độc ra khỏi cơ thể sau khi bị ngộ độc thực phẩm. Đó là lý do khiến cơ thể mất nước và các chất điện giải. Vì vậy, ăn uống là một biện pháp để cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Ăn trái cây: Trái cây bao gồm các carbohydrate phức tạp, đường tự nhiên giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhưng không phải loại trái cây nào cũng sẽ có lợi cho cơ thể sau khi bị ngộ độc thực phẩm.

Ăn cơm hoặc cháo trắng: Cơm gạo trắng là thức ăn hoàn hảo sau ngộ độc thực phẩm do không kích thích dạ dày và đủ năng lượng cho cơ thể.

Súp cà rốt: Súp cà rốt sẽ cung cấp năng lượng, đồng thời giúp ổn định dạ dày. Các pectin có trong cà rốt cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng tiêu chảy.

Mật ong: Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên, điều trị tốt cho chứng khó tiêu. Chính thì thế mật ong là một lựa chọn tốt để ăn bởi có thể giải quyết hậu quả của ngộ độc thực phẩm. Có thể dùng 1 thìa mật ong ở dạng nguyên chất hoặc bỏ vào một cốc trà nóng rồi uống.
 Mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên, điều trị tốt cho chứng khó tiêu. Ảnh minh họa.

Chanh: Chanh có tính kháng khuẩn, có tác dụng chống viêm mạnh và chống lại virut, có thể diệt vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm. Vài cốc nước chanh ấm sau khi ngộ độc thực phẩm sẽ có tác dụng hữu hiệu.

Đáng chú ý, ngoài những thực phẩm cần ăn sau khi bị ngộ độc thực phẩm, cũng nên tránh ăn những thực phẩm sau khi ngộ độc thực phẩm để không làm tình trạng xấu đi. Ví dụ như:

Các sản phẩm sữa: Khi dạ dày bị tổn thương, cơ thể tạm thời không dung nạp lactose (một chất có trong sữa), do đó nên tránh uống sữa trong vài ngày.
  Uống rượu khiến bạn đi tiểu nhiều và làm mất nước. Ảnh minh họa.

Thức ăn cay hoặc béo
: Những thực phẩm này có xu hướng làm trầm trọng thêm rối loạn dạ dày (vì ruột vốn đang bị thương tổn sau ngộ độc thực phẩm). Ngoài ra, cũng nên loại bỏ các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như hạt, ngũ cốc, cam quýt và trái cây có vỏ. Các thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ gây áp lực lên dạ dày.

Cà phê và rượu: Cả hai loại đồ uống này đều khiến bạn đi tiểu nhiều hơn và cơ thể thêm mất nước.
Theo Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X