Hotline 24/7
08983-08983

Nên ăn gì giúp giảm 76% nguy cơ ung thư máu?

Tiêu thụ các loại thực phẩm sạch (thực phẩm hữu cơ), không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu giúp giảm nguy cơ ung thư máu tới 25% - Kết quả của một nghiên cứu với quy mô lớn gần đây cho biết.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine của hai nhà nghiên cứu Julia Baudry và Emmanuelle Kesse-Guyot, với gần 70.000 người tình nguyện, được theo dõi liên tục từ năm 2009 đến 2016.

Giới chuyên môn đánh giá đây là một nghiên cứu dịch tễ học hiếm có.

Theo nhà dịch tễ học Philip Landrigan (Boston College, Mỹ), một điểm rất đáng chú ý là kết quả nghiên cứu nói trên phù hợp với những nghiên cứu trước đó về tỉ lệ các chứng ung thư, như ung thư máu, cao ở những người làm nông, thường phải tiếp xúc nhiều với hóa chất. Nguy cơ ung thư máu với người dùng thực phẩm sạch giảm đến 76%.

Nghiên cứu về tỉ lệ mắc ung thư máu trên thế giới cho biết ăn thực phẩm sạch góp phần giảm 76% nguy cơ mắc bệnh ung thư này

Ung thư máu (bệnh bạch cầu) là căn bệnh nguy hiểm với hệ thống máu, bệnh này thường gây sụt giảm số lượng lớn các tế bào máu nên tỉ lệ tử vong rất cao và đang ngày càng phát triển.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế để ngăn ngừa bệnh ung thư máu, hãy tuân thủ lối sống lành mạnh, duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học. Bổ sung chế độ ăn uống với những thực phẩm chống ung thư máu chính là giải pháp hiệu quả để có thế tránh xa căn bệnh này.

Những thực phẩm giúp ngừa ung thư máu hiệu quả

- Cà rốt:

Cà rốt giàu vitamin A, B, C, D, E, acid folic, kali và sợi Pectin (giúp hạ cholesterol máu). Không chỉ vậy cà rốt còn chứa nhiều carotene (vitamin A), lượng carotene khi ăn vào sẽ được cơ thể chuyển hóa dễ dàng  thành vitamin A ở ruột và gan.

Không những vậy, cà rốt còn có rất nhiều chất chống oxy hóa như alpha carotene, Phenolic acid, Glutathione, beta carotene… và có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư  máu rất hiệu quả. Do đó nên bổ sung thêm loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư máu cho bạn và chính người thân trong gia đình.

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa như alpha carotene, Phenolic acid, Glutathione, beta carotene… và có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư  máu rất hiệu quả

- Trà xanh:

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm chậm sự tiến triển của ung thư, đồng thời khuyến khích cơ thể sản xuất các tế bào máu trắng nhiều hơn. Bên cạnh đó trà xanh có nhiều hợp chất (catechin, epicatechin, epigallocatechin-3-gallate…) với công dụng ngăn ngừa tế bào ung thư, ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại tế bào.

- Nấm:

Không những được khuyến cáo dùng để chống ung thư mà những người mắc bệnh ung thư cũng nên sử dụng, đó là nấm.  Đặc biệt là nấm hương, nấm linh chi.

Đây là những loại nấm có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ức chế quá trình sinh trưởng và lưu chuyển của virus gây ung thư, làm chậm quá trình di căn.

- Lòng đỏ trứng gà:

Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều acid folic – 1 chất giúp tái tạo DNA một cách hợp lý và bảo vệ DNA luôn ổn định trong suốt quá trình xạ trị. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà còn cung cấp nguồn cung cấp lượng vitamin dồi dào cần thiết cho cơ thể, folate, biotin, niacin và vitamin B6 là những dưỡng chất rất có lợi cho việc phòng chống ung thư máu.

- Tỏi:

Tỏi là một trong những thực phẩm chống ung thư máu rất tốt. Tỏi giúp tăng số lượng tế bào máu trắng, thúc đẩy khả năng của tế bào máu trắng nhằm chống lại mầm bệnh đồng thời nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch.

Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 nhánh tỏi sẽ giúp bạn chống lại bệnh ung thư máu  và các bệnh ung thư dạ dày và ruột hiệu quả.

- Bơ:

Là loại quả có chứa chất béo, quả bơ có thể chống lại bệnh bạch cầu dòng tủy – 1 loại ung thư máu bằng cách tiêu diệt các tế bào nhiễm bệnh. Ngoài ra, những phân tử chất béo có trong quả bơ (avocation B), có thế ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc nhiễm bệnh mà không gây hại gì cho những tế bào khỏe mạnh.
Bơ chống lại bệnh bạch cầu dòng tủy – 1 loại ung thư máu bằng cách tiêu diệt các tế bào nhiễm bệnh

- Đu đủ:

Chứa nhiều vitamin A, giúp tăng số lượng tế bào bạch huyết, tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể, đu đủ cũng là nằm trong danh sách những loại thực phẩm chống ung thư máu vượt trội, được các chuyên gia y tế khuyên dùng.

Nghiên cứu mới về bệnh ung thư máu của tiến sĩ Việt Nam tại Mỹ

Nghiên cứu của 2 nhà khao học, trong đó có một nhà khoa học người Việt, đó là TS. Nguyễn Lê Xuân Trường và bác sĩ Beverly S. Mitchell cho biết có thể ức chế sự phát triển tế bào ung thư máu của bệnh nhân bằng cách can thiệp trực tiếp vào con đường truyền tín hiệu PI3K/Akt điều khiển bộ máy tổng hợp ribosome trong tế bào.

Nghiên cứu này đã công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences. Kết quả của nghiên cứu là tiền đề cho việc ứng dụng thuốc đặc hiệu hay kết hợp thuốc để chữa trị hiệu quả bệnh ung thư bạch cầu máu cấp tính, mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân ung thư máu.

Tiến sĩ Nguyễn Lê Xuân Trường sinh năm 1982, hiện làm việc ở Khoa ung thư chuyên sâu, ĐH Stanford, Mỹ. Trước đây anh từng là giảng viên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM.

Thư Linh - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X