Hotline 24/7
08983-08983

NattoEnzym giúp phòng ngừa đột quỵ, dùng sao cho hiệu quả?

Chỉ với liều dùng 3 viên mỗi ngày, NattoEnzym chứa enzym nattokinase sẽ giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não, làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu, phòng ngừa đột quỵ.

Nattokinase là gì?

Natto là món ăn truyền thống ngàn năm của Nhật Bản. Nattokinase có trong Natto đánh tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Natto là một trong 40 món “mỹ thực” được người dân Nhật Bản sử dùng trong bữa ăn hằng ngày hơn 1.200 năm qua. Natto thực chất là những hạt đậu nành đã luộc chín được ủ với Enzym (Bacillus natto) ở một môi trường 40°C trong vòng 14-18 giờ để lên men thành những hạt đậu có màu nâu, độ nhớt cao và bền, có mùi nồng rất khó chịu với người không quen. Tuy nhiên, khi độ nhớt càng cao thì chất lượng món Natto càng tốt và vị càng ngọt.

Loại thực phẩm này đã giúp người Nhật Bản có tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp thuộc hàng thấp nhất thế giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên cạnh chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện hợp lý, một món ăn quen thuộc được người Nhật sử dụng là Natto được phát hiện có chứa nattokinase - một loại enzym nguồn gốc tự nhiên, thuộc nhóm serine protease chứa 275 loại axit amino, có tác dụng làm tan huyết khối và ngăn ngừa nguy cơ mắc tai biến đột quỵ.

Enzym Nattokinase đã được TS Sumi Hiroyuki (Đại học Chicago) - nhà nghiên cứu vi sinh học nổi tiếng của Nhật Bản nghiên cứu vào năm 1980. Đến năm 1986, ông công bố toàn bộ kết quả nghiên cứu về tác dụng của nattokinase, sau khi so sánh với 173 loại thực phẩm khác. Enzym này có khả năng phân hủy huyết khối mạnh và hữu hiệu gấp 4 lần enzym plasmin của cơ thể (enzym nội sinh làm tan máu đông).

Theo Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản - JNKA (một tổ chức phi lợi nhuận tại Nhật, với sứ mệnh là quảng bá về Nattokinase, cung cấp những cơ sở khoa học xác thực và chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm Nattokinase), có hơn 20 nghiên cứu  trong nước kiểm chứng công dụng của enzym nattokinase. Ngoài ra, cũng có nhiều nghiên cứu trên thế giới nói về cơ chế làm tan cục máu đông của món natto đăng trên Tạp chí Y học NBI Health (Mỹ).

Các thí nghiệm cho thấy, món natto còn có thành phần enzym protease giúp phân giải các protein thành các loại acid amin như: amilase biến các tinh bột thành đường, lpase phân giải chất béo trung bình thành glycerin và acid béo... khiến cơ thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cũng như giảm cholesterol.

Chứng minh hiệu quả của NattoEnzym trên người bệnh tăng huyết áp

NattoEnzym đã được chứng minh có tác dụng tốt trên bệnh nhân tăng huyết áp, giúp ngăn ngừa đột quỵ. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Tại Việt Nam cũng đã có công trình nghiên cứu cho thấy tác dụng của Nattokinase. Cụ thể, đề tài “Nghiên cứu hiệu quả của Nattokinase ở bệnh nhân tiền tăng huyết áp và tăng huyết áp độ 1” do các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ BV Đại học Y Dược Huế thực hiện cho thấy hiệu quả của Nattokinase lên huyết áp như:

- Giảm huyết áp tâm thu/ huyết áp tâm trương so với Placebo: 5.82 mmHg/ 2.85 mmHg (p<0.05);
- Giảm vận tốc sóng mạch (PWV) và hiệu áp so với placebo: 153.11 cm/s và 2.97 mmHg (p<0.05);
- Giảm cholesterol toàn phần và cholesterol cao (LDL-C) hay còn gọi là Cholesterol xấu so với placebo: 0.58 mmol/l và 0.64 mmol/l (p<0.05);
- Không ảnh hưởng xấu các chỉ số về máu (Ure, Creatinine), SGOT và SGPT (Phản ánh tình trạng tổn thương tế bào gan, cơ tim).

Những phát hiện này cho thấy Nattokinase đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hạ và ổn định huyết áp, giảm các triệu chứng khó chịu và hỗ trợ phòng ngừa tai biến, đột quỵ.

Đây là một trong những nghiên cứu lâm sàng được Dược Hậu Giang thực hiện khi đưa sản phẩm NattoEnzym chứa hoạt chất Nattokinase được nhập độc quyền nguyên liệu từ Công ty JBSL với tiêu chuẩn Nhật Bản để kiểm định cho thấy tính hiệu quả cho nhiều người tăng huyết áp, giúp ngừa tai biến đột quỵ.

Công dụng của NattoEnzym


Như đã nói ở trên, NattoEnzym sử dụng nguồn nguyên liệu Nattokinase được sản xuất theo một quy trình độc quyền của công ty JBSL (Nhật Bản), đã được cấp 3 bằng sáng chế tại Hoa kỳ và 2 bằng tại Nhật.

Với quy trình này giúp tăng độ tinh khiết và loại bỏ gần như hoàn toàn vitamin K2 (sản phẩm có trong quá trình lên men đậu nành với lợi khuẩn Bacillus subtilis var. Natto), giúp cho sản phẩm không bị tương tác với các loại thuốc kháng vitamin K.

Vì vậy, NattoEnzym đã được chứng minh các lợi ích mang lại cho sức khỏe như:

- Giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não.

- Giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu.

- Giúp giảm thiểu nguy cơ, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc ngẽn mạch máu (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường)...

Hiện tại, NattoEnzym của Dược Hậu Giang là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam được đóng dấu logo của JNKA như một chứng nhận về chất lượng, tính an toàn và nguồn gốc Nhật Bản của sản phẩm đặc biệt này.

Lý giải về sự đặc biệt này, ông Raita Sasaki - Chuyên gia Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cho hay, sản phẩm chứa hoạt chất Nattokinase đạt chất lượng Nhật Bản là khi đạt 4 tiêu chuẩn do Hiệp hội JNKA quy định.

Thứ nhất là sản phẩm phải có hoạt chất Nattokinase tạo ra từ quá trình lên men bằng vi khuẩn Bacillus subtilis trong thực phẩm natto. Thứ hai, sản phẩm phải đạt hàm lượng hơn 2000FU/ngày. Thứ ba, hoạt tính Nattokinase nên được đo lường bằng đơn vị FU. Cuối cùng, sản phẩm được chứng minh về tính An Toàn. Đó là lý do mà chỉ có NattoEnzym của Dược Hậu Giang mới đạt đủ 4 tiêu chuẩn và được đóng dấu logo của JNKA.
Hiện, NattoEnzym của Dược Hậu Giang có 2 dạng, hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên và dạng chai 90 viên

Ai nên dùng NattoEnzym và liều lượng như thế nào?


NattoEnzym thích hợp sử dụng cho người cao tuổi để bảo vệ sức khỏe tim mạch; người có nguy cơ cao như: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, thường xuyên hút thuốc lá, uống người, người có tiền sử gia đình,... để phòng ngừa tai biến mạch máu não/ nhồi máu cơ tim; bệnh nhân đã từng bị tai biến để phòng ngừa tái phát và hỗ trợ điều trị sau tai biến.

Mỗi viên NattoEnzym chứa 670 FU Nattokinase, có thể sử dụng NattoEnzym liên tục trong thời gian dài với liều sử dụng 3 viên mỗi ngày (sáng 1 viên, tối 2 viên), đảm bảo đúng hàm lượng tối ưu cho sức khỏe (2000 FU Nattokinase/ngày). Uống NattoEnzym trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Lưu ý khi dùng NattoEnzym


Ngoại trừ các trường hợp không nên sử dụng NattoEnzym gồm: Người bệnh rối loạn đông cầm máu, phụ nữ đang mang thai/ cho con bú, trẻ em người đang chảy máu cấp tính, trước phẫu thuật thì sản phẩm hầu như không gây tác dụng không mong muốn đáng ngại.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng xuất hiện các triệu chứng: Chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ, mề đay, dị ứng, buồn nôn, tiêu chảy… thì cần ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Bảo quản NattoEnzym nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30oC, tránh ánh sáng.

Lưu ý: NattoEnzym không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

NattoEnzym bao nhiêu tiền, mua ở đâu?


Hiện, NattoEnzym của Dược Hậu Giang có 2 dạng: Hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên giá từ 140.000 - 160.000 đồng và dạng chai 90 viên giá từ 380.000 - 400.000 tùy theo nhà thuốc bán ra. Dạng chai 90 viên được dùng vừa đủ trong 1 tháng.

Bạn có thể mua NattoEnzym tại các nhà thuốc hoặc đại lý phân phối của Dược Hậu Giang ở tất cả các tỉnh thành ở Việt Nam.

Phương Nguyên (Tổng hợp)
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X