Hotline 24/7
08983-08983

Nang trống âm trong buồng trứng, vậy em có baby không?

AloBacsi có thể cho em biết u nang của em thuộc dạng nang cơ năng hay nang thực thể? Có nguy hiểm không?

Thưa bác sĩ,

Em mới lập ra đình được nửa năm. Sau ngày cưới thì em có kinh sớm 1 tuần, sau đó 5 tuần sau mới có lại. Sau đó em đến BV Phụ sản Trung ương thì các bác sĩ chỉ định em đi siêu âm và làm xét nghiệm định lượng βhCG: Khi nhận kết quả em thấy có ghi:

- Niêm mạc tử cung: 9mm, Không có thai trong BTC

- Buồng trứng phải: Có nang trống âm không đồng nhất hồi âm dạng mạng nhện kích thước 34mm

- Định lượng βhCG: 1.0 IU/L Sau khi về nhà thì 3 ngày sau em có lại. Hiện tại chu kỳ kinh bình thường (28-31 ngày).

AloBacsi có thể cho em biết u nang của em như trên thuộc dạng nang cơ năng hay nang thực thể? Có nguy hiểm không? Bây giờ em có baby luôn có được không ạ? Em có phải tiêm chủng, tẩy giun sán hay ăn uống, bổ sung những gì trước khi mang bầu được không ạ? Mong hồi âm sớm của AloBacsi. Cảm ơn AloBacsi nhiều!


 (Nguyen Thuy Phuong - phuongnt...@gmail.com)

 

Chào bạn,

 

Với kết quả siêu âm và định lượng Beta-hCG (một chất do nhau thai tiết ra) thì chắc chắn bạn không có thai. Hiện tại chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28-31 ngày thì rất tốt, đó là một trong những yếu tố giúp bạn dễ có thai.

 

Theo mô tả siêu âm thì buồng trứng phải của bạn có nang trống âm không đồng nhất hồi âm dạng mạng nhện kích thước 34mm. Đây là một nang có cấu trúc hỗn hợp, kích thước lớn (thông thường khi siêu âm phải đo hai chiều 34.?mm), là một nang thực thể cần được mổ chủ động sớm.

 

Tuy nhiên, để chắc chắn là nang thực thể hay cơ năng, sau sạch kinh bạn đi kiểm tra lại siêu âm. Nếu là nang thực thể thì nang vẫn còn tồn tại sau sạch kinh, còn nang cơ năng thì ngược lại (sẽ mất đi).

 

Khi đã xác định là nang thực thể thì bạn cần chủ động mổ sớm vẫn tốt hơn, tránh được biến chứng xoắn nang (phải mổ cấp cứu). Nếu không phát hiện và mổ kịp thời sẽ nguy hiểm cho tính mạng.

 

Thời gian mang thai là 9 tháng 10 ngày là khoảng thời gian dài, do đó không ai có thể tiên đoán được xoắn nang xảy ra lúc nào nên bạn cần thận trọng, việc bạn có thai bây giờ thì không có chống chỉ định. Theo chúng tôi, bạn nên giải quyết cái nang đó trước khi có thai thì sẽ tốt hơn.

 

Trước khi có thai bạn nên chích ngừa: cúm, sởi - quai bị - rubella, thủy đậu, viêm gan B, mỗi 6 tháng bạn nên tẩy giun một lần, không phải chờ đến có thai mới tẩy giun. Chế độ ăn uống cần đủ chất dinh dưỡng, đa dạng nhiều thực phẩm có chứa canxi và sắt.
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X