Hotline 24/7
08983-08983

Nâng mũi có gây ung thư và ảnh hưởng sức khỏe không?

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trả lời thắc mắc về nâng mũi.

Thẩm mỹ mũi - Nguồn: Internet
Thẩm mỹ mũi - Nguồn: Internet

- Chào bác sĩ, một vài người nói với tôi rằng phẫu thuật nâng mũi có thể gây ung thư và ảnh hưởng sức khỏe. Điều này có đúng không? Nhờ bác sĩ cho lời khuyên. (Thu Anh, 36 tuổi, Nha Trang).

- Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung:

Chưa có bất kỳ báo cáo khoa học nào chứng minh phẫu thuật nâng mũi gây ung thư. Biểu hiện của biến chứng do thẩm mỹ mũi không an toàn và triệu chứng ung thư mũi có thể khiến nhiều người nhầm lẫn. Chúng ta cần hiểu rõ rằng nâng mũi chỉ tác động làm thay đổi cấu trúc hình dạng của mũi, không gây thái hóa hay chuyển đổi tế bào bên trong cơ thể nên không có khả năng gây ung thư.

Với một số tình trạng, phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại các cơ sở kém chất lượng, bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật có thể gây biến chứng chảy dịch, biến dạng mũi… Nếu bạn có các biểu hiện trên, kèm theo đau nhức kéo dài, thị lực suy giảm, thì tốt nhất nên tìm đến bệnh viện để kiểm tra.

- Chào bác sĩ, em năm nay 17 tuổi và đang có ý định nâng mũi, em có thể phẫu thuật được hay không? (Bảo Anh, TP HCM)

- Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung:

Tất cả hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ phải được tiến hành trong tình trạng cơ thể đã phát triển toàn diện và khỏe mạnh, nhằm mang lại hiệu quả cho ca phẫu thuật. Người thẩm mỹ phải từ 18 tuổi trở lên. Với những tình trạng mũi cần điều trị, nhưng người cần nâng mũi chưa đủ tuổi vị thành niên (dưới 18 tuổi) cần có sự xác nhận bảo hộ của cha mẹ.

Nếu Bảo Anh đang có ý định thẩm mỹ làm đẹp dáng mũi, tôi khuyên bạn tốt nhất bạn nên chờ đến trên 18 tuổi để hoàn thiện cơ địa. Khi thẩm mỹ nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra dáng mũi, từ đó định hướng phương pháp thay đổi phù hợp nhất cho bản thân.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X