Hotline 24/7
08983-08983

Nạn nhân sống sót trong vụ nghi 'ngộ độc thực phẩm' đã hồi tỉnh

Sau ba ngày điều trị đặc biệt, anh Vạn đã hồi tỉnh nhưng sự sống mong manh khi phải đối diện cú sốc mất vợ và con trai.

Chiều 19/9, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cung cấp thông tin về tình hình sức khoẻ bệnh nhân Đỗ Ngọc Vạn (29 tuổi, quê Nghệ An), người duy nhất sống sót trong vụ nghi nhiễm độc.

Ông Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện, cho biết anh Vạn đã tỉnh nhưng "để nói bệnh nhân đã vượt qua được tình trạng nguy hiểm và khoẻ mạnh hoàn toàn thì phải chờ thêm thời gian".

Bệnh nhân Vạn đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng). Ảnh: N.T.
Bệnh nhân Vạn đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng). Ảnh: N.T.

Theo bác sĩ Nhân, bệnh nhân Vạn đang phải đối diện với cú sốc mất người thân nên bệnh nhân bị căng thẳng, chưa thể cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

"Chúng tôi cũng khuyến cáo không nên vội lấy thông tin bởi sức khoẻ của bệnh nhân vẫn còn mong manh", ông Nhân nói và cho biết sẽ mời các chuyên gia để tiếp tục điều trị về sức khoẻ cũng như tâm lý cho anh Vạn.

Trong thời gian điều trị bệnh nhân được cho sử dụng thuốc an thần, do đó cần thời gian để anh Vạn phục hồi. Khi bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn thì việc lấy thông tin mới chuẩn xác.

8h sáng 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ba người trong gia đình anh Vạn vào Khoa cấp cứu. Bé trai bốn tuổi được xác định tử vong từ trước. Vợ anh Vạn dù được hồi sức cấp cứu nhưng do sức khoẻ không đảm bảo nên sau đó đã tử vong. Anh Vạn được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết hai mẹ con có các triệu chứng bị sốc, hạ huyết áp, khó thở nên chắc chắn bị nhiễm độc. Công an Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân. Việc xét nghiệm các mẫu đang được tiến hành.

Hôm nay, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng xác nhận một bé trai ba tuổi đã tử vong tại bệnh viện rạng sáng ngày 16/9. Điều trùng hợp là cháu bé cùng bà nội đã ở cùng khách sạn với gia đình anh Vạn ở quận Sơn Trà. Trước khi có các biểu hiện đau bụng, nôn ói, cháu bé cùng bà nội đã ăn chung một chiếc bánh bao mua từ một người bán dạo trước khách sạn.


Theo Vnexpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X