Hotline 24/7
08983-08983

Nạn nhân bị rắn cắn, tử vong vì bác sĩ không tin?

Nhập viện do bị rắn cắn, được người nhà nạn nhân báo, nhưng bác sĩ không tin nên không được điều trị đúng cách, dẫn đến cái chết của một phụ nữ ở Sóc Trăng. Sau đó, người nhà nạn nhân có đơn tố bác sĩ tắc trách.

Chiều 9/4, Sở Y tế Sóc Trăng có văn bản yêu cầu BVĐK tỉnh này báo cáo về nguyên nhân tử vong của bà Dương Kim Em (39 tuổi - ngụ huyện Mỹ Xuyên).

Nan nhan bi ran can, tu vong vi bac si khong tin?

Theo thông tin ban đầu, tối 3/4, sau khi đi làm về, do bất cẩn nên bà Em đạp lên một con rắn và bị cắn vào chân. Sau đó, bà về nhà báo cho người thân và được đưa vào BVĐK Sóc Trăng điều trị trong tình trạng còn tỉnh táo.

Khi nhập viện, người nhà nạn nhân báo với bác sĩ ca trực rằng, bà Em bị rắn cắn vào chân. Tuy nhiên, bác sĩ ca trực không tin.

Anh Đinh Minh Khởi - người thân bệnh nhân bức xúc: “Khi chị Em nhập viện, chúng tôi có báo với bác sĩ rằng, chị bị rắn cắn nhưng bác sĩ không tin. Họ nói bị rắn cắn, tại sao không bắt con rắn đó lên. Do không được điều trị đúng cách nên hôm sau chị Em đã tử vong. 

Sau khi chị Em tử vong, gia đình đã làm đơn tố cáo các y bác sĩ trong ca trực - những người đã trực tiếp điều trị cho chị Em có thái độ thờ ơ, tắc trách và không nghe thông tin trình báo của chúng tôi. Từ đó, đã khiến chị Em tử vong oan uổng” - anh Khởi thông tin.

Theo người nhà nạn nhân, lúc gia đình tổ chức hậu sự cho chị Em, lãnh đạo Sở Y tế Sóc Trăng có đến chia buồn. Đồng thời, đề nghị được hỗ trợ cho gia đình bà Em nhưng bị khước từ.

Theo Trần Nguyễn - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X