Hotline 24/7
08983-08983

Nam thanh niên 28 tuổi bị thủng mũi sau khi đi làm đẹp

Nâng mũi cho cao, đẹp, nam thanh niên bị thủng một lỗ ở đầu mũi do nhiễm trùng, chảy dịch liên tục.

PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy TPHCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân T. (28 tuổi, nhà ở Quận 6, TPHCM) đến điều trị đau ở vùng mũi sau khi nâng mũi bằng chỉ.

Anh T. cho biết, tháng 2/2018, anh đến một spa ở TPHCM để nâng mũi bằng chỉ cho đẹp.

Nam thanh nien 28 tuoi bi thung mui sau khi di lam dep
Những cọng chỉ được lấy ra từ mũi bị nhiễm trùng của nam thanh niên 28 tuổi

Vài ngày sau khi nâng mũi, anh T. có cảm giác đau đớn vùng mũi, mũi bị nhiễm trùng, chảy dịch liên tục và gây thủng đầu mũi.

Ngay khi anh T. nhập viện, BS Đỗ Quang Hùng đã lấy ra rất nhiều đoạn chỉ nâng mũi. Anh T. được phục hồi nguyên vẹn phần mũi, không bị sẹo xấu về sau.

Theo BS Hùng, bệnh nhân nhiễm trùng mũi do được thực hiện bằng kỹ thuật mà hiện nay không còn ai sử dụng. Đây là kỹ thuật “cổ lỗ sĩ” nhưng lại được sử dụng chứng tỏ người thực hiện không có chuyên môn gì về thẩm mỹ. Kỹ thuật nâng mũi hiện nay chủ yếu dùng sụn tự thân.

Ngoài cơ sở y tế thì các spa không được phép thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, gây chảy máu như việc cấy chỉ nâng mũi. Người dân muốn làm đẹp không nên thực hiện nâng mũi ở các spa, mà nên đến các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được cơ quan quản lý y tế cấp phép.

Theo Hoàng Hoa - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X