Hotline 24/7
08983-08983

Nam giới giảm cân dễ và nhanh hơn nữ giới

Có thể bạn chưa biết, cùng một chế độ giảm cân nhưng nam giới sẽ giảm 5 kg trong khi nữ giới chỉ giảm được 3 kg.

Mới đây, một thống kê cho thấy, hiện tượng tăng cân và béo phì ở nam giới ngày càng trẻ hóa. Nếu thế kỷ trước, tỉ lệ tăng cân và béo phì xuất hiện phần lớn ở đàn ông từ 50 tuổi trở đi thì trong những năm trở lại đây, tỉ lệ ấy xuất hiện nhiều ở lứa tuổi 30 trở xuống.

Lý giải nguyên nhân, nhiều người cho rằng chính điều kiện sống, môi trường gia đình và xã hội đã tác động rất nhiều đến bữa ăn hằng ngày của họ.

Nam giới giảm cân dễ và nhanh hơn nữ giớiNam giới ngày càng có nguy cơ tăng cân do những thói quen xấutrong cuộc sống

Cùng với vấn đề tăng cân, con người cũng dần trở nên thụ động, chủ quan bữa ăn hằng ngày của mình. Đặc biệt là phái mạnh, họ thích ăn những chất béo và uống rượu bia, ăn ít rau củ, bỏ bữa sáng và ăn bù các bữa khác nhiều hơn… Chính những thói quen ấy khiến họ tăng cân một cách chóng vánh.

Tuy nhiên, khi thực hiện cùng một chế độ giảm cân, nam giới sẽ giảm cân nhanh và hiệu quả hơn nữ giới. Có hai nguyên nhân được lý giải.

Đầu tiên, trái với phụ nữ thường tụ mỡ ở mông và đùi, nam giới thường tích mỡ ở vòng bụng. So với việc giảm mỡ ở mông và đùi, việc giảm mỡ vùng bụng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thứ hai, nam giới có nhiều cơ bắp hơn nữ giới, trong khi đó cơ bắp là cơ quan sử dụng nhiều năng lượng từ mỡ nhất, ngay cả khi không hoạt động, cơ thể vẫn tự tiêu hao một phần năng lượng. Khi nam giới tiến hành giảm cân, họ sẽ có cảm giác no lâu hơn người nữ. Bên cạnh đó, họ sẽ ít có 'chứng' thèm ăn vặt hay rối loạn thói quen ăn uống như người nữ.

Nam giới giảm cân dễ và nhanh hơn nữ giớiDù có lợi thế về giảm cân, xong nam giới cũng không nên chủ quan về cân nặng của mình

Tuy có ưu thế giảm cân nhanh hơn phái đẹp, xong bản thân người nam giới cần kiểm soát cân nặng của mình, không để chúng vượt tầm kiểm soát. Bởi khi tăng cân, phần mỡ bụng của người nam sẽ phình to, mỡ trong bụng làm tăng các chức năng trong máu như triglycerid, huyết áp, cholesterol, dẫn tới tiểu đường và các bệnh khác, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng tăng cân mất kiểm soát, hãy ăn uống và tập luyện điều độ để có một sức khỏe dẻo dai ngay cả khi về già. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng giảm cân nếu không có nhiều thời gian.

Những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng và được nhiều phái đẹp tin dùng như Superior Fat Burner, Green Coffee Bean, Best Slim… sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, an toàn. Không chỉ giúp bạn giảm cân, bạn còn có thể sở hữu thân hình chuẩn nếu dùng đúng chỉ dẫn.

Thông thường, thực phẩm chức năng có thể giúp nữ giới giảm từ 4-12kg/tháng, còn đối với người nam, hiệu quả giảm cân sẽ bất ngờ hơn. Việc giảm 12kg/tháng với người nam do đó là không quá khó.

Chúc bạn giảm cân thành công và có một sức khỏe tốt!

AloBacsi.vn
Theo Khai Tâm - Giadinh.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X